Đảng bộ xã Trừ Văn Thố: Học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:30:34

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW của Bộ Chính trị, hàng năm Đảng ủy xã Trừ Văn Thố hướng dẫn, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các chi bộ xây dựng nội dung cam kết thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn của địa phương.

Đảng ủy xã Trừ Văn Thố công bố và trao quyết định thành lập chi bộ Đảng ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Phát triển tổ chức cơ sở Đảng ở doanh nghiệp

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN), Đảng ủy xã Trừ Văn Thố đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, coi đây là nội dung có ý nghĩa quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ nói chung, đặc biệt đối với công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong các DNNKVNN. Cuối năm 2021, Đảng ủy xã đã thành lập được 1 chi bộ Đảng ở doanh nghiệp (DN) đầu tiên trên địa bàn xã, với 3 đảng viên và đã hoàn thiện 2 hồ sơ kết nạp đảng viên mới.

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Trừ Văn Thố, có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy; sự phối hợp của các ban ngành, sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo DN, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Để tiếp tục phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong DNNKVNN, thời gian tới Đảng ủy xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong DN đến các chủ DN, tạo sự đồng tình, hỗ trợ thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể để chủ DN hiểu rằng khi DN có tổ chức Đảng, đoàn thể sẽ giúp DN ngày càng ổn định và phát triển.

“Đối với các DN chưa có tổ chức Đảng, đảng viên, cần phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng ủy xã xem xét, kết nạp. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ tiếp xúc giữa lãnh đạo Đảng ủy xã với DN để lắng nghe, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động; đồng thời làm cầu nối giúp DN tháo gỡ khó khăn, coi đây là cơ hội để tuyên truyền, vận động DN thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đảng và đảng viên trong DN đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo dựng niềm tin của DN về vai trò của tổ chức Đảng, đảng viên trong DN...”, ông Hiếu cho biết.

Những tuyến đường của lòng dân

Học tập, làm theo Bác, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, chính quyền xã Trừ Văn Thố đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng ủy xã đã triển khai nhân rộng thực hiện các mô hình, nhất là các mô hình do Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng nhân rộng bằng các cách làm hiệu quả. Tiêu biểu là mô hình vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng.

Đơn cử, gia đình ông Hồ Công Thắng (ấp 4) đã tự nguyện hiến gần 600m2 đất để mở rộng tuyến đường kết nối khu vực ấp về trung tâm xã, có tổng chiều dài gần 900m, mặt đường mở rộng 7m. Đồng thời, ông còn cùng với cán bộ địa phương vận đồng người dân chung tay đóng góp cùng làm đường với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Dự kiến tuyến đường này sẽ được hoàn thành trong năm 2022. Tương tự, gia đình ông Đặng Văn Tuấn, ngoài tự nguyện đóng góp tiền, ông còn cùng cán bộ địa phương vận động người dân chung tay góp sức tuyến đường kết nối cầu 14 thông ra đường mòn Hồ Chí Minh có chiều dài 900m, bề rộng mặt đường 5m. Qua vận động, người dân tự nguyện đóng góp được tổng số tiền 1,7 tỷ đồng, hiện đường đang trong quá trình thi công, trải nhựa...

Ngoài ra, thời gian qua xã Trừ Văn Thố đã vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp thực hiện 3 tuyến đường; trong đó có 2 tuyến đường nhựa chiều dài 1,4km khu vực trại gà Đồng Thịnh, 1 tuyến đường bê tông xi măng ở khu dân cư Trần Anh dài 400m với tổng kinh phí 3,7 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Minh Hiếu cho biết thêm, thông qua việc thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh”, cùng với sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn mới ở xã Trừ Văn Thố có những thay đổi tích cực; niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố; mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân và chính quyền ngày càng thêm gắn bó; thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương ngày càng phát triển.

“Mỗi tổ chức, cá nhân cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận thức đầy đủ, thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác có hiệu quả thiết thực sẽ góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt là phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao trong năm 2022”, ông Hiếu chia sẻ.

Học tập, làm theo Bác, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, chính quyền xã Trừ Văn Thố đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng ủy xã đã triển khai nhân rộng thực hiện các mô hình học t ập và làm theo Bác, nhất là các mô hình do Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng nhân rộng bằng các cách làm hiệu quả.

ĐỖ TRỌNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên