Đảng ủy Quân sự huyện Bàu Bàng: Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 25-05-2022 | 08:48:59

Trong những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện Bàu Bàng đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là việc lãnh đạo triển khai thực hiện đồng bộ mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với thực hiện mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”. Đây là những mô hình sau quá trình thực hiện đã mang lại nhiều kết quả tích cực, có ý nghĩa thiết thực trong toàn Đảng bộ.

Nhiều quần chúng được kết nạp vào Đảng

Đảng bộ Quân sự huyện Bàu Bàng có 9 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ quân sự xã, thị trấn và 2 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, 2 chi bộ trực thuộc gồm Chi bộ Tham mưu và Chi bộ Chính trị - Hậu cần - Kỹ thuật không những thực hiện tốt vai tròtham mưu cấp ủy về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng nói chung mà còn tham gia thực hiện tốt mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”.

Thiếu tá Phạm Văn Trường, Bí thư Chi bộ Tham mưu, cho biết hàng năm căn cứvào tình hình thực tế của đơn vị, Đảng ủy đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, triển khai kế hoạch, hướng dẫn cụ thểđểcác chi bộ trực thuộc và chi bộ quân sự các xã, thị trấn áp dụng thực hiện mô hình tại đơn vị. Trên cơ sở đó, các chi bộ căn cứvào tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch phân công cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm (2019-2021) thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, gắn với thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”

Theo thiếu tá Phạm Văn Trường, thời gian qua, Chi bộ Tham mưu đã phối hợp tốt với Chi đoàn Quân sự bám nắm đểbồi dưỡng, nâng cao năng lực công tác cho các chiến sĩ thuộc Trung đội Dân quân thường trực. “Các cán bộ, đảng viên được phân công dìu dắt quần chúng luôn nắm bắt các nội dung kế hoạch phân công, thường xuyên sâu sát, gần gũi, theo dõi, giúp đỡ quần chúng tận tình, cởi mở; hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả và đề xuất các biện pháp tiếp tục theo dõi quần chúng được phân công giúp đỡ...”, thiếu tá Trường chia sẻ.

Những quần chúng được dìu dắt không những thấy được sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, đảng viên, chỉ huy mà còn nhận rõ những ưu điểm cũng như các mặt còn hạn chế của bản thân, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, những chiến sĩ sau khi được dìu dắt, bồi dưỡng có nhiều tiến bộ sẽ được chi bộ tham mưu Đảng ủy và ngành chức năng cử tham dự học các lớp nhận thức về Đảng; đồng thời tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ chiến sĩ đủ điều kiện đểtham mưu kết nạp vào Đảng. Trong 3 năm qua, đã có hàng trăm lượt quần chúng được dìu dắt, giúp đỡ, trong đó có nhiều quần chúng đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tạo chuyển biến tích cực hơn nữa

Cùng với mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”, mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” là một mô hình rất ý nghĩa và thiết thực, được Đảng ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua. Trong 3 năm triển khai mô hình, các cấp ủy, chi bộ đã thực hiện đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả cao. 100% cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ dìu dắt, giúp đỡ quần chúng và cấp dưới đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiêu biểu là Chi bộ Chính trị - Hậu cần - Kỹ thuật; Chi bộ Quân sự xã Hưng Hòa, Chi bộ Quân sự xã Trừ Văn Thố...

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng, cho biết trong 3 năm thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” trong Đảng bộ, cấp ủy các cấp đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác.

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng, cho biết trong 3 năm thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” trong Đảng bộ, cấp ủy các cấp đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ; phát huy vai tròcủa đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Nhiều chi bộ đã triển khai và tổ chức thực hiện khá hiệu quả các mô hình. Tất cả đảng viên trong Đảng bộ luôn có tinh thần nỗ lực phấn đấu, ý thức tổ chức, tính kỷ luật và mối đoàn kết thống nhất cao trong hành động. Cán bộ, đảng viên và quần chúng luôn tận tụy với công việc, có lối sống giản dị, lành mạnh kểcả nơi công tác và nơi cư trú, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Đảng ủy Quân sự huyện sẽ vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung của mô hình sát với thực tiễn, nhiệm vụ của đơn vị bằng nhiều hình thức phù hợp. Chủ động đưa việc thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong từng cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng các cấp trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy sẽ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc tổ chức thực hiện mô hình đểkịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, nhằm thực hiện mô hình đạt hiệu quả cao nhất.

Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với thực hiện mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” trong Đảng bộ Quân sự huyện, nhiều đại biểu có ý kiến đề nghị nhân rộng mô hình này trong các cơ quan, đơn vị, chi bộ ngoài lực lượng vũ trang. Bởi, những kết quả tích cực trong quá trình thực hiện các mô hình không những mang lại hiệu quả trong công tác mà còn góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó trong mỗi tổ chức Đảng và cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TRÍ DŨNG - SỸ QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên