Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên: Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”

Cập nhật: 18-05-2022 | 18:28:50

(BDO) Sáng 18-5, Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình "Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với thực hiện mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang thị xã.

Thời gian qua, Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên đã lãnh đạo triển khai, gắn trách nhiệm của đảng viên với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của quần chúng và cấp dưới được phân công dìu dắt. Hàng năm và trong từng giai đoạn, cấp ủy, chi bộ đã xây dựng kế hoạch phân công đảng viên là cấp trên giúp đỡ quần chúng, cấp dưới. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên được phân công giúp đỡ báo kết quả dìu dắt quần chúng và cấp dưới trước chi bộ; sau đó chi bộ sẽ góp ý, đề ra biện pháp giúp đỡ thời gian tới. 

Qua 3 năm triển khai thực hiện mô hình "Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới" trong Đảng bộ LLVT thị xã đã trở thành hoạt động thường xuyên trong sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ. Từng cán bộ, đảng viên luôn quan tâm, giúp đỡ quần chúng và cấp dưới phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Quần chúng và cấp dưới được dìu dắt có sự tiến bộ vượt bậc, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả, sau 3 năm, toàn Đảng bộ đã dìu dắt 200 lượt quần chúng và cấp dưới; 100% hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, không có vi phạm kỷ luật phải xử lý; đã bồi dưỡng, kết nạp 46 quần chúng ưu tú vào đảng. 

Trong thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên tốt”, ngoài việc chủ động đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy đã lãnh đạo, yêu cầu duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt theo chuyên đề hàng quý; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tính đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên