Đánh bom ở miền Nam Thái Lan, 16 binh sỹ thương vong

Cập nhật: 11-12-2013 | 00:00:00

  Một vụ đánh bom ở Thái Lan

Ngày 11-12, một quả bom ven đường đã phát nổ ở tỉnh Pattani, miền Nam Thái Lan, làm 4 binh sỹ thiệt mạng và ít nhất 12 binh sỹ bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng.

Một sỹ quan cảnh sát địa phương cho biết quả bom 50kg được giấu trong một hộp ga có điều khiển từ xa đã phát nổ trưa 11-12 (giờ địa phương) khi một xe quân sự đi qua.

Trong khi đó, ở tỉnh Yala bên cạnh, hai người Hồi giáo bị bắn chết.

Bạo lực ở khu vực miền Nam Thái Lan từ năm 2004 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.500 người. Mục tiêu của các vụ nổ bom và bắn giết của các nhóm nổi dậy là nhân viên an ninh, quan chức chính phủ và người Hồi giáo thân chính quyền.

Đầu năm nay, Chính phủ Thái Lan đã tiến hành cuộc đàm phán hòa bình chính thức đầu tiên với các nhóm nổi dậy miền Nam, nhưng không đạt được bước đột phá nên các vụ tấn công vẫn tiếp tục xảy ra ở khu vực này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên