Dấu ấn những công trình trọng điểm

Cập nhật: 12-07-2019 | 07:08:32

Đến Dầu Tiếng hôm nay, mọi người sẽ rất ấn tượng với sự “thay da đổi thịt” nơi đây. Những con đường rộng, dài thẳng tắp được trải nhựa, những trường học khang trang mọc lên, những trạm y tế được xây mới… đã tạo sức bật phát triển cho địa phương.

 Bà Nguyễn Thị Hai, ngụ xã Thanh Tuyền, phấn khởi cho biết nhờ được đầu tư đồng bộ nên Thanh Tuyền phát triển mạnh mẽ. Đường sá từ huyện đến xã được trải nhựa, sạch, đẹp; nhiều trường học được đầu tư xây mới hiện đại, cầu cống tiêu thoát nước cũng được đầu tư làm lại… người dân trong xã ai cũng tự hào.


Một tuyến đường đang được xây dựng trên địa bàn huyện. Ảnh: HỒNG NGA

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, căn cứ kế hoạch đầu tư công năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt, ngay từ đầu năm huyện đã khẩn trương lập dự toán cho các dự án đầu tư công trên địa bàn; đồng thời đẩy nhanh công tác chuẩn bị dự án, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm bảo đảm đúng tiến độ cũng như chất lượng các công trình thi công.

Trên cơ sở đó, huyện đưa ra các giải pháp thực hiện những dự án được khởi công xây dựng vào đầu năm 2019, Dự án Nhà Thiếu nhi huyện có diện tích xây dựng hơn 3.000m2 gồm nhiều hạng mục: Nhà đa năng, phòng chức năng, khối phòng học, hồ bơi và khu vui chơi giải trí ngoài trời... với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng. Hiện công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, phục vụ cho các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn. Nhiều dự án khác trên địa bàn cũng đang đồng loạt được triển khai, đạt khối lượng theo đúng yêu cầu như: Công trình trường Tiểu học Hòa Lộc (xã Minh Hòa), nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị Bến Súc, nâng cấp đường Ngô Quyền (thị trấn Dầu Tiếng)…

Ông Trần Di Nhuệ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư - xây dựng huyện, cho biết hiện đơn vị tiếp tục tăng cường quản lý công tác đấu thầu và giám sát, đánh giá đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm các công trình triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng. Thời gian qua, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực là nhờ làm tốt công tác quy hoạch, khảo sát thiết kế, thẩm định các dự án và tăng cường quản lý xây dựng, nhất là tiến độ các công trình trọng điểm. Cùng với đó, huyện làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và thường xuyên quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho các đơn vị thi công nên các dự án, công trình đầu tư thực hiện nhanh, bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng.

Bên cạnh mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch các công trình đang trong giai đoạn triển khai, huyện cũng đang tập trung vào các công trình trọng điểm tiếp theo. Trong số này, dự kiến 3 công trình trọng điểm như: Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị Bến Súc; nâng cấp ngã tư Minh Hòa và xây dựng trường THCS An Lập sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019. Đồng thời, huyện cố gắng hoàn thành 14 công trình giao thông, thủy lợi, trường học và giải ngân đúng theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra.

Có thể nói, việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn Dầu Tiếng nhằm bảo đảm hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dự kiến, từ nay đến năm 2020, huyện sẽ chuẩn bị các thủ tục đầu tư để hình thành các trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại thị trấn Dầu Tiếng, các xã Minh Hòa, Long Hòa, Thanh Tuyền; cùng với đó thành lập trường THCS tạo nguồn…

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên