Đau vì cái giỏ quà!

Cập nhật: 23-01-2017 | 08:31:30

Những năm gần đây, chất lượng, mẫu mã hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, phương thức mua bán cũng đổi mới và nâng cao hơn so với trước. Chẳng hạn, trước đây, muốn tặng quà tết hay trái cây mỗi dịp giỗ chạp, lễ hội... mọi người phải mua từng món hàng, từng loại trái cây rồi mua thêm giỏ quà về nhà sắp đặt, trang trí. Còn nay, các điểm bán hàng đã có thể lo hết từ A đến Z, vừa chất lượng vừa đẹp mắt và giá cả thì cũng không tăng bao nhiêu. Điều quan trọng là người mua đỡ mất thời gian để chọn mua từng món và không phải mất công trưng bày, trang trí giỏ quà. Cái được tiếp nữa của cách làm này là nhờ thường xuyên rèn luyện nên tay nghề trang trí gói quà của các điểm bán hàng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Rồi thì việc gì dễ làm sẽ có người bắt chước; điều gì có lợi sẽ có người làm theo, nhất là quà gói sẵn bán dịp tết, dịp lễ hội. Năm trước, người viết do bận rộn công việc nên ghé qua điểm bán quà tết gói sẵn chọn mua giỏ quà tết để tặng người thân. Những ngày giáp tết mà được người bán vui vẻ tiếp đón và giới thiệu gói quà đủ món với giá rất cạnh tranh so với mặt hàng cùng loại bán tại siêu thị thì ai mà không thích? Sẵn thấy người bán vui vẻ, cởi mở, người viết hỏi: “Sao nhiều hàng mà bán rẻ vậy chị?” thì nhận ngay câu trả lời, cùng nụ cười duyên dáng trên môi: “Thì do nhà đặt hàng từ trước và tự tay trang trí nên giá rẻ; với lại muốn bán cho mau hết để về nhà sớm, còn lo tết nhất, ông bà nữa”. Nghe câu nói đó, ai mà chẳng vui và trả tiền nhanh để cửa hàng còn bán cho người khác nữa...

6 tháng sau, người viết nhận được điện thoại của người anh đã nhận giỏ quà tết. Anh không trực tiếp đi vào vấn đề mà thăm hỏi nguồn gốc, chỗ mua quà... Cuối cùng anh bạn nhấn một câu: “Tôi với chú là chỗ anh em nên mới nói ra điều này. Nếu người khác, người ta sẽ im lặng và coi như chú nhận đủ gói hờn trách, nghi ngờ nặng nề lắm”!

Sau câu hỏi thật lòng của tôi, người anh không ngại cho biết: “Cả nhà mở giỏ quà ra thì té ngửa: Ngoài cái bao bì đẹp mắt, chính hãng thì bên trong toàn là đậu phộng rang mà người ta thường bán dạo ngoài đường. Cà phê cũng vậy! Rồi mấy cái hộp bánh loại tốt để bên dưới chỉ là hộp không...”. Và anh dặn tôi: “Món gì cũng có cái giá của nó, nên đừng ham rẻ. Lần sau có mua thì đến những chỗ đàng hoàng, có đông người mà lựa chọn. Đừng nghe mấy lời ngon ngọt, sáo rỗng mà ghé vô mấy cái chỗ “té nước theo mưa”, bán xong rồi chạy thì vừa tốn tiền vừa đau như cái giỏ quà vừa rồi”...

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên