Đầu xuôi, đuôi lọt!

Cập nhật: 08-06-2024 | 06:43:19

Phải nhờ đến bàn thắng của Tuấn Hải ở phút 90+5, đội tuyển (ĐT) Việt Nam mới giành được chiến thắng 3-2 trước Philippines ở lượt trận thứ 5 bảng F, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. HLV Kim Sang-sik có màn ra mắt khá thành công cùng bóng đá Việt Nam. Và phía trước vị HLV người Hàn Quốc này là chặng đường rất dài với nhiều việc cần làm cùng các chàng trai “chiến binh sao vàng”.

HLV Kim Sang-sik khá khiêm tốn và trọng thị trong lần đầu ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ảnh: QUỲNH ANH

Trước trận đấu với Philippines, HLV Kim Sang-sik tự tin tuyên bố: “Anh Park khởi đầu với bóng đá Việt Nam bằng trận hòa, nhưng tôi muốn thắng”. Nhiều người cho rằng, nói thì ai cũng nói được, làm thì mới khó. Nhưng những gì ông Kim và ĐT Việt Nam làm được chính là câu trả lời tốt nhất cho sự tự tin và quyết tâm của vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Và có thêm 1 điều thú vị nữa mà người hâm mộ Việt Nam có được ấn tượng ban đầu khá tốt về vị thuyền trưởng này, đó chính là sự khiêm tốn. Sau chiến thắng vất vả 3-2 trước Philippines, ông trải lòng: “Lâu rồi, ĐT Việt Nam mới chiến thắng. ĐT chỉ tập trung trong 5 ngày, một quãng thời gian quá ít ỏi, nhưng các cầu thủ đã thi đấu bằng tất cả nhiệt huyết. Tôi nghĩ đó cũng là yếu tố quan trọng làm nên chiến thắng hôm nay”, ông Kim trải lòng.

Một chiến thắng đầu tay chưa thể đánh giá được khả năng chuyên môn và trình độ huấn luyện của HLV Kim Sang-sik. Nhưng sự khiêm tốn cùng cái cúi đầu cám ơn người hâm mộ Việt Nam sau trận đấu đủ cho thấy đây là con người biết trước, biết sau và ít nhiều hiểu rõ về Việt Nam. Hy vọng, đây sẽ là khởi đầu mới, mở ra chương thành công mới cho bóng đá Việt dưới triều đại Kim Sang-sik.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên