Đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đón học sinh trở lại trường

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:25:31

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), sự gia tăng trở lại của dịch bệnh Covid-19 và một số bệnh truyền nhiễm khác, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại trường.

Theo đó, các cơ sở giáo dục, nhà trường cần tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe, tổ chức các chiến dịch tuyên truyền vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi sinh hoạt; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín; thực hiện 3 sạch. Các cơ sở tích cực phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng; chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, các hoạt động dọn bỏ vật dụng phế thải đọng nước là nơi muỗi truyền bệnh SXH đẻ trứng và phát triển để phòng, chống bệnh SXH. Đặc biệt, nhà trường, thầy cô vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi tiêm; thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; huy động, hướng dẫn các em học sinh thực hiện các hoạt động nhằm loại bỏ lăng quăng, bọ gậy tồn tại trong vật dụng chứa nước trong nhà và khu vực xung quanh.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên