Đẩy mạnh phong trào thi đua “4 nhất” trong công nhân lao động

Cập nhật: 19-02-2022 | 09:43:58

Thời gian qua, Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã tích cực phát động phong trào thi đua “4 nhất” trong công nhân, lao động trẻ.

Hàng năm, các địa phương, đơn vị có nhiều công trình, đề tài, sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích được đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN), lao động trẻ nghiên cứu và đưa vào ứng dụng đạt kết quả tốt, góp phần tiết kiệm khoản kinh phí đầu tư rất đáng kể cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Riêng trong năm 2021, có hơn 5.000 đoàn viên, TNCN đăng ký tham gia, quyết tâm rèn luyện tay nghề, nói không với các lỗi quy trình kỹ thuật, không gian lận trong sản xuất, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh và Đoàn các cấp tổ chức 16 hành trình tập huấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh và phương pháp lẫy mẫu Covid-19 cho hơn 100 công ty, xí nghiệp trong tỉnh nhằm bảo đảm công tác an toàn trong môi trường sản xuất, nhất là trong giai đoạn thực hiện “3 tại chỗ”. Toàn Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” giai đoạn 2018-2022 với các sáng kiến, cải tiến, sáng tạo của thanh niên đã góp phần vào việc giải quyết hiệu quả công việc chuyên môn, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Qua phong trào, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 7 gương “Người thợ trẻ giỏi” cấp tỉnh năm 2021; 2 gương người thợ trẻ giỏi được Trung ương Đoàn khen thưởng.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên