Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 17-03-2022 | 06:04:54

 Từ sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, năm 2021 TX.Tân Uyên đã đạt được những kết quả tích cực trong đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại. Năm 2022, thị xã tiếp tục tập trung khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, gắn với mục tiêu trở thành thành phố thứ 4 của Bình Dương vào năm 2023.

 Trường Mẫu giáo Thạnh Phước đang được đẩy nhanh tiến độ

 Lc đẩy

Để đạt mục tiêu trở thành thành phố thứ 4 trực thuộc tỉnh Bình Dương vào năm 2023, TX.Tân Uyên đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công một loạt dự án hạ tầng quan trọng.

Trên thực tế, những năm qua, bằng những bước đi đúng đắn và có tính chiến lược, TX.Tân Uyên đã và đang phát huy lợi thế để bứt phá. TX.Tân Uyên bước đầu đã đạt được những kết quả khá vững chắc và tương đối toàn diện, góp phần giúp địa phương phát huy các lợi thế về sản xuất công nghiệp gắn với phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch. Lĩnh vực được TX.Tân Uyên đặc biệt quan tâm là ưu tiên quy hoạch hệ thống giao thông, đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, TX.Tân Uyên cũng tăng cường mời gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ và hình thành các đô thị mới, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo ông Bồ Quang Minh Trí, Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX.Tân Uyên, năm 2022, Ban quản lý phối hợp với các ngành đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao cho các đơn vị thi công. Tổng vốn đầu tư công được giao thực hiện trên địa bàn thị xã trong năm 2022 là 413 tỷ đồng, tăng 30,57% so với kế hoạch vốn năm 2021. Trong đó, vốn chi cho đền bù giải phóng mặt bằng 185 tỷ đồng, chiếm 45% kế hoạch vốn. Nguồn vốn thị xã quản lý 82,3 tỷ đồng, gồm 36 công trình chuẩn bị đầu tư, hiện có 26 dự án đang thực hiện. Trong tháng 1-2022, Ban quản lý dự án tập trung giải ngân các công trình thuộc kế hoạch vốn năm 2021. Đối với kế hoạch vốn 2022, tạm ứng đền bù xây dựng kè chống sạt lở cù lao Rùa, thanh toán khối lượng hoàn thành trường THCS Vĩnh Tân, thiết bị đợt 1 trường Mẫu giáo Hoa Hồng…

Đẩy nhanh tiến độ

Ông Bồ Quang Minh Trí cho biết đầu năm 2022, thị xã tiếp tục tập trung đôn đốc các nhà thầu thi công các công trình chuyển tiếp từ năm 2021, tăng cường công tác giám sát thi công nhằm bảo đảm chất lượng công trình, dự án; tổ chức nghiệm thu, bàn giao các công trình đã hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Trên các công trình trọng điểm của thị xã không khí thi đua lao động sản xuất diễn ra rất khẩn trương, tất cả vì mục tiêu chất lượng, tiến độ của công trình. Ông Lê Văn Hùng, Chỉ huy trưởng công trình trường THPT Thái Hòa, cho biết trước yêu cầu về chất lượng và tiến độ của dự án, tranh thủ thời tiết thuận lợi những ngày gần đây, các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị làm việc tại công trường nhằm hoàn thành dự án, đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư trong tháng 7-2022.

Khắc phục những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tại trường Mẫu giáo Thạnh Phước, khi chúng tôi đến, tiến độ công trình cũng đang gấp rút thực hiện. Được biết, Chỉ huy trưởng công trường thực hiện công trình đã bị F0 nhưng vẫn chỉ đạo từ xa để không làm chậm trễ tiến độ công trình.

Theo ông Bồ Quang Minh Trí, trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, để bảo đảm an toàn trên các công trường, Ban quản lý dự án luôn nhắc nhở các đơn vị thi công bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động. Đặc biệt phải thực hiện sát khuẩn, tránh tụ tập và test định kỳ cho công nhân.

 Từ chuẩn đô thị loại 3, TX.Tân Uyên đang tích cực huy động nguồn lực để xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tạo thuận lợi cho phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị với mục tiêu trở thành đô thị loại 2, nâng cấp đô thị từ thị xã lên thành phố vào năm 2023.

 KHẢI ANH - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=371
Quay lên trên