Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 28-08-2024 | 08:54:55

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 80/ CĐ-TTg, về việc tiếp tục quyết liệt triển khai, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải. Một trong những công trình trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ chỉ ra trong công điện là dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh cần khẩn trương trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Thi công dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương

Công điện số 80/CĐ-TTg chỉ rõ, công tác giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng, quyết định đến phần lớn tiến độ của các dự án, công trình; tuy nhiên đây là khâu khó khăn, phức tạp do liên quan đến sản xuất, kinh doanh, quyền lợi và sinh kế của người dân. Mặt bằng được bàn giao sớm sẽ là cơ sở cho việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công. Các nhà thầu, đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án đã triển khai nhiều biện pháp để đạt và hoàn thành khối lượng, tiến độ đề ra...

Để hoàn thành các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải đúng tiến độ đề ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; MTTQ, Ban Dân vận, các đoàn thể chính trị - xã hội, Đoàn Thanh niên... phải vào cuộc trong công tác giải phóng mặt bằng; tăng cường làm việc trực tiếp với người dân, thực hiện công tác dân vận để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận dụng sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả các quy định của pháp luật để giải quyết các khiếu nại, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người dân…

Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương, cho biết đơn vị đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vàcác hộ dân tiếp nhận mặt bằng, hoàn thiện thủ tục thiết kế bản vẽ thi công và triển khai phát quang dọn dẹp mặt bằng, đang triển khai thi công cọc đại trà, trụ, cọc cầu vượt kênh tuyến chính và đường song hành; tiếp tục thi công các cọc thử trụ, cọc thử cầu vượt kênh. Ban Quản lý tiếp tục đề xuất đầu tư hoàn chỉnh nút giao Tân Vạn với tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng, đồng thời đầu tư 2 cầu trên đường song hành tại cầu Bình Gởi với kinh phí đầu tư cho mỗi cầu song hành là 334 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư dựkiến cho các dựán nêu trên là 2.368 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, sử dụng nguồn vốn kết dư của các dự án thành phần đường Vành đai 3 - TP.Hồ Chí Minh.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên