Để tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết

Cập nhật: 14-12-2023 | 08:52:29

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Tân Uyên, mặc dù năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, nhưng một tín hiệu vui cho tất cả người lao động (NLĐ) là đến nay LĐLĐ thành phố chưa nhận được thông tin nào từ DN thông báo không có thưởng tết cho NLĐ. Cùng với đó, TP.Tân Uyên cũng đã có kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân chu đáo như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 Theo ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, đến nay các DN chưa công bố mức thưởng tết, nhưng qua rà soát bước đầu, hầu hết DN đều có thưởng tháng 13 cho NLĐ. Cũng có một số đơn vị thưởng cao hơn, tùy vào thu nhập của DN trong năm. “Trong năm, mặc dù có giai đoạn sản xuất gặp khó khăn, phải giảm giờ làm, hoặc giảm số lao động hết hợp đồng, tuy nhiên bước vào quý III-2023, hầu hết DN có đơn hàng mới nên sản xuất phục hồi, NLĐ có thu nhập ổn định hơn những tháng trước đó. Qua đó, các DN cố gắng bảo đảm lương, thưởng cuối năm cho công nhân để giữ chân NLĐ, giúp NLĐ gắn bó lâu dài trong thời gian tới. Với một vài DN quá khó khăn, nếu không bảo đảm lương, thưởng tết, LĐLĐ thành phố sẽ kịp thời nắm bắt để có phương án hỗ trợ tết cho NLĐ”.

 TP.Tân Uyên sẽ trao 1.700 phần quà cho người lao động ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Theo LĐLĐ TP.Tân Uyên, kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn đã được phê duyệt. Theo đó, khoảng 1.700 lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại địa phương đón tết sẽ được hỗ trợ bằng với tết năm 2023. NLĐ được hỗ trợ 500.000 đồng tiền mặt và một phần quà. Những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cấp lãnh đạo thăm hỏi trong dịp tết, nhận được 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà tương ứng 300.000 đồng/người.

Ông Lê Minh Hoàng cho biết các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ trên địa bàn sẽ tương tự năm 2023. LĐLĐ thành phố đang tích cực phối hợp với các chủ nhà trọ, ban ngành, chính quyền các xã, phường trên địa bàn thành phố, tranh thủ sự ủng hộ của các DN, nhà hảo tâm để tổ chức các chương trình thăm hỏi, vui chơi, bữa cơm thân mật cho đoàn viên, NLĐ tại khu trọ, DN, những khu vực đông NLĐ sinh sống, bảo đảm mọi đoàn viên, NLĐ đều có tết. Cùng với đó, đơn vị tạo ra các điểm mua hàng giảm giá, giá gốc, “chợ 0 đồng”, tạo điều kiện để NLĐ đón tết tiết kiệm nhưng đầy đủ.

Hoạt động trong ngày tết trên địa bàn được NLĐ quan tâm nhất là chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ”, phiên “Chợ tết công đoàn 2024” gắn với chương trình Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần 3-2023 tại xã Bạch Đằng. Các hoạt động của chương trình sẽ giúp đoàn viên, NLĐ thấy rõ vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam, củng cố niềm tin và gắn chặt hơn mối quan hệ giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn. Dự kiến chương trình sẽ có 20 gian hàng cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm với giá ưu đãi để phục vụ đoàn viên, công nhân. Chương trình còn trao tặng vé tàu hỏa, vé xe cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết ở các tỉnh xa; tổ chức trao tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó là các chương trình biểu diễn văn nghệ, hội thi thời trang, bốc thăm trúng thưởng... nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho NLĐ trong dịp tết.

Ông Lê Minh Hoàng chia sẻ chăm lo tết là hoạt động thường niên và cũng là hoạt động lớn nhất trong năm của tổ chức công đoàn địa phương. Đây cũng là dịp thể hiện sự quan tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo địa phương với NLĐ, bảo đảm tất cả NLĐ đều có tết. Qua triển khai của LĐLĐ thành phố, hiện tất cả các công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo tết thiết thực, giúp NLĐ an tâm đón tết. Các đơn vị cũng đang nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, thưởng cuối năm.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên