Đề xuất lập dự án xây dựng đường Vành đai 3 thành dự án quốc gia

Cập nhật: 11-12-2020 | 08:56:05

Bộ Giao thông - Vận tải vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho lập dự án xây dựng đường Vành đai 3 thành dự án quốc gia để trình Quốc hội thông qua.

Dự án đường Vành đai 3 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và được điều chỉnh từ năm 2013. Theo quy hoạch, đường Vành đai 3 được chia làm 4 đoạn có tổng chiều dài 89,3km, đi qua địa bàn 4 tỉnh, thành gồm: Long An, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Dự án đường Vành đai 3 được đánh giá mang tính chiến lược, tạo liên kết vùng giữa khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Đối với tỉnh Bình Dương, dự án này sẽ tạo thêm sự kết nối về giao thông với các địa phương khác trong khu vực.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn (dài 16,3km) đã được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Như vậy, sau 9 năm triển khai, mới chỉ có chưa đầy 18% chiều dài trên tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 3 được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Bộ Giao thông - Vận tải kỳ vọng sau khi lập nghiên cứu dự án tiền khả thi, nếu được Chính phủ đề xuất Quốc hội thông qua đầu tư cho dự án đường Vành đai 3 sẽ tạo động lực lớn cho Vùng kinh tế Đông Nam bộ phát triển.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết
Tags
quốc gia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên