Đề xuất lắp thêm dải phân cách cứng trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 17-08-2024 | 18:59:54

(BDO) Ngày 17-8, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, sau nhiều ngày ra quân quyết liệt xử phạt hành vi lấn vào làn xe máy của các xe có tải trọng lớn tại tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, song song đó  lực lượng chức năng đã khảo sát và đề xuất lên Sở Giao thông - Vận tải phương án lắp đặt thêm dải phân cách cứng cho làn xe máy và lắp camera để giám sát tình hình giao thông, phát hiện và xử lý vi phạm.

Sau nhiều ngày ra quân xử phạt của lực lượng CSGT, các tài xế chấp hành nghiêm quy định về làn đường

Cụ thể, đối với tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, đơn vị chức năng đề xuất điều chỉnh hạ tầng giao thông, xem xét thu hẹp dải phân cách cố định giữa đường để tăng bề rộng mặt đường bảo đảm cho 2 làn xe ô tô, xe tải và xe đầu kéo lưu thông, sau đó bố trí lại vạch kẻ đường và lắp đặt dải phân cách cho làn xe máy. 

Hiện nay, mặt đường tuyến Quốc lộ 13 đã được mở rộng, đơn vị chức năng đề xuất điều chỉnh một số biển báo cho phù hợp, đồng thời tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện nay, các tổ công tác vẫn duy trì tuần tra kiểm soát bằng hình thức lập chốt và lưu động trên hai tuyến huyết mạch Mỹ Phước – Tân Vạn và Quốc lộ 13. Lực lượng chức năng đã lập 160 biên bản vi phạm về hành vi đi sai làn đường của xe ô tô, xe tải, xe đầu kéo.

Trước đó, Báo Bình Dương đã đưa tin về việc Công an tỉnh lập các tổ tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên 2 tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn và tuyến Quốc lộ 13. Các tổ công tác đã mạnh tay xử phạt tình trạng lấn làn xe máy của các xe ô tô, xe tải trọng lớn, qua đó người dân an tâm khi tham gia giao thông. 

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=998
Quay lên trên