Đề xuất phương án giải quyết tồn đọng tại dự án Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

(BDO) UBND TX.Dĩ An (Bình Dương) vừa tổ chức họp dân, công khai dự thảo phương án đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm giải quyết dứt điểm những tồn đọng tại dự án Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B.

Theo đó, đơn giá đền bù đất đai được căn cứ theo đơn giá của dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cộng thêm 20% yếu tố trượt giá. Như vậy, với các thửa đất ở vị trí số 1, đơn giá đền bù cho mỗi m2 đất là 768.000/m2 và 672.000 đồng/m2 đối với vị trí số 2. Đối với chính sách tái định cư (TĐC), người dân ngoài việc nhận đền bù theo đơn giá sẽ được cấp 12% diện tích TĐC/tổng số diện đất nông nghiệp bị thu hồi; với diện tích đất thổ cư, người dân sau khi được đền bù theo đơn giá, trong trường hợp có 300m2 sẽ được chủ đầu tư hoàn trả 100% diện tích TĐC và cộng thêm 25% diện tích TĐC/tổng diện tích đất thổ cư bị thu hồi; trong trường hợp dưới 300m2 sẽ được nhận 1 suất TĐC từ 100m2- 150m2 và cộng thêm 25% diện tích TĐC/tổng diện tích đất thổ cư bị thu hồi.

Ngoài ra, với các loại tài sản gắn liền trên đất bị thu hồi, người dân sẽ được đền bù theo Quyết định số 58/2011/QĐ-UBND ngày 19-12-2011 của UBND tỉnh Bình Dương về đơn giá bồi thường, hỗ trợ nhà ở, công trình kiến trúc, cây trái và hoa màu trên đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Võ Văn Giàu, đây là phương án tối ưu mà chính quyền đã rất nỗ lực trong khi làm việc với chủ đầu tư. Sau khi công khai phương án đền bù, UBND thị xã sẽ ghi nhận những ý kiến phản hồi từ người dân trong diện giải tỏa, trình lên UBND tỉnh xem xét, quyết định, áp dụng để tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng, xử lý dứt điểm những tồn tại ở dự án KCN này.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=359
Quay lên trên