Đi bộ vì cộng đồng

Cập nhật: 29-03-2024 | 20:02:41

Những ngày này, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh vẫn đang tích cực ra quân, đi bộ hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” với mục đích quyên góp được càng nhiều kinh phí cho chương trình càng tốt. Ngoài mục đích quyên góp thực hiện các chương trình nhân đạo, tham gia chiến dịch còn giúp mọi người nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe.

“Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch đi bộ/chạy bộ dành cho cộng đồng do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace. Chiến dịch là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chiến dịch sẽ kéo dài đến ngày 21-4-2024, phấn đấu thu hút ít nhất 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, tương ứng với kinh phí vận động là 7 tỷ đồng (1km tương đương số tiền ủng hộ là 5.000 đồng).

Người tham gia có thể chạy bộ, đi bộ tự do ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời gian nào, chủ động ghi lại kết quả quãng đường trên các thiết bị di động (smartphone, smartwatch...) với mục đích tích lũy số km càng nhiều càng tốt. Nguồn lực quyên góp ủng hộ sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động, như: Tặng sinh kế cho 70 gia đình nghèo, khám bệnh cho 7.000 người, tư vấn dinh dưỡng, cấp sữa cho 7.000 học sinh nghèo, hỗ trợ 7 bếp ăn bán trú cho trường học vùng cao, phục vụ 700 người tham gia chợ nhân đạo.

Cán bộ, hội viên CTĐ TP.Thủ Dầu Một ra quân hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Ông Đoàn Thành Danh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một, cho biết hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”, Hội CTĐ thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và phát động đến cán bộ, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng. Đến nay, Hội CTĐ thành phố và các cơ sở hội trên địa bàn đã triển khai được 15 cuộc ra quân đi bộ, thu hút hơn 2.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia cài app vRace, đi bộ quyên góp cho chiến dịch.

Là một trong những cán bộ CTĐ rất tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch này, bà Võ Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết từ ý nghĩa nhân đạo, nhân văn của chương trình, ngoài việc tham gia, bà còn động viên, kêu gọi người thân, bạn bè cùng tham gia hưởng ứng. Thành tích đi bộ của bà Thanh được ghi chép qua ứng dụng vRace tính đến sáng 29-3 đã hơn 383km/300km. Dù đã vượt chỉ tiêu đề ra, nhưng bà Thanh cho biết sẽ vẫn tiếp tục đi bộ hưởng ứng để quyên góp được càng nhiều kinh phí cho chiến dịch càng tốt.

Tham gia hưởng ứng chiến dịch ngay từ những ngày đầu mới triển khai, đến nay thành tích đi bộ của bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo được ghi nhận hơn 197km. Bà Thủy cho biết là một cán bộ Hội CTĐ, việc bà tham gia đi bộ ngoài ý nghĩa nêu gương trong việc thực hiện cũng như hưởng ứng chiến dịch do Trung ương hội, Tỉnh hội phát động, mà còn vì những lợi ích về sức khỏe mà việc đi bộ mang lại cho bản thân. Hàng ngày, bà vẫn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và luôn thấy được giá trị của việc rèn luyện sức khỏe. “Có sức khỏe mình sẽ công tác tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hơn nữa, chiến dịch này còn hướng tới những mục đích nhân đạo ý nghĩa nên tôi càng có thêm động lực để tích cực tham gia”, bà Thủy chia sẻ.

Theo số liệu tổng hợp của Hội CTĐ tỉnh, đến nay Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều đã triển khai phát động, ra quân hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Tính đến sáng 29-3, đội hưởng ứng chiến dịch của Hội CTĐ tỉnh đã thu hút 1.230 thành viên đăng ký tham gia; tổng thành tích được ghi nhận là gần 14.420km, đứng thứ 16/ tổng số các đội đăng ký tham gia trong cả nước. Thành tích đi bộ vẫn đang tăng lên từng ngày, điều này cũng đồng nghĩa số tiền mà người tham gia đi bộ sẽ quyên góp đang tiếp tục tăng lên.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên