Hành trình vì đàn em thân yêu

Cập nhật: 29-03-2024 | 20:02:41

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), thực hiện chủ đề Tháng Thanh niên năm 2024 là “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đảng ủy - Ban Biên tập Báo Bình Dương, Chi đoàn Báo Bình Dương kết hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” năm 2024 tại trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.

Sau gần 2 tiếng đi xe đoàn chúng tôi có mặt tại trường Tiểu học Hòa Lộc. Khi đến nơi, chúng tôi được chào đón bởi những nụ cười rạng rỡ của các em. Nhìn thấy những nụ cười, những ánh mắt thơ ngây, trong sáng dường như các thành viên trong đoàn cũng được hòa theo niềm vui cùng các em.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Máy lọc nước AlkaViva Việt Nam trao cho nhà trường 1 máy lọc nước trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Chi đoàn Báo Bình Dương đã vận động các đơn vị, cá nhân đồng hành tiếp sức đến trường cho các em với 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng dành cho các em học sinh (HS) vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt; 100 phần quà gồm tiền mặt, tập trắng, sách kỹ năng và kẹo bánh cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đến với chương trình các em còn được cắt tóc miễn phí, tham gia các trò chơi vui nhộn…

Đại diện lãnh đạo địa phương, Chi đoàn Báo Bình Dương và các nhà hảo tâm tặng học bổng cho các em HS

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của các em khi nhận những món quà từ chương trình. Vui mừng khi cầm món quà trên tay, em Phạm Thị Vàng, HS lớp 4B bộc bạch: “Hôm nay em rất vui khi được tham gia các hoạt động, chơi trò chơi cũng như được nhận quà từ các cô chú. Em hứa sẽ luôn chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng thầy cô và mọi người”.

Cô Đặng Thị Xuân Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Lộc, cho biết trường Tiểu học Hòa Lộc là nơi học tập của các em HS trên địa bàn 2 ấp Hòa Thành và Hòa Lộc của xã Minh Hòa. Đa số các em đều có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. “Những suất học bổng, những món quà ý nghĩa được trao tặng hôm nay thật sự là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho nhà trường cũng như các em HS, giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, là nguồn động viên lớn để các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Báo Bình Dương và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ các em HS của nhà trường. Mong rằng, trong thời gian tới mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành với HS của trường. Sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của mọi người sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để các em vượt qua hoàn cảnh vươn lên học tập thật tốt”, cô Thu chia sẻ.

Chị Phạm Ngọc Như, Bí thư Chi đoàn Báo Bình Dương, cho biết thực hiện chủ đề Tháng Thanh niên năm 2024 Chi đoàn Báo Bình Dương cùng các nhà hảo tâm đã chọn trường Tiểu học Hòa Lộc làm điểm đến để thực hiện hành trình “Vì đàn em thân yêu” lần này. Mong rằng những phần quà này sẽ phần nào tiếp thêm niềm tin để các em vươn lên và có một tương lai tươi sáng hơn.

Kết thúc chương trình, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự hạnh phúc của các em HS. Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em HS khi nhận quà, chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Chương trình “Vì đàn em thân yêu” đã mang đến cho các em không chỉ những món quà thiết thực mà còn như một vòng tay yêu thương, giúp các em có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên