Dịch vụ Pokemon GO: Cẩn trọng vẫn hơn

Cập nhật: 16-08-2016 | 08:21:04

Trò chơi Pokemon GO, một tựa game tương tác ảo được phát triển bởi Công ty Niantic (Hoa Kỳ), ra mắt đầu tiên vào ngày 6-7- 2016 tại Australia và New Zealand. Tại Việt Nam, trò chơi này ra mắt chính thức vào ngày 6-8-2016. Từ khi phát hành cho đến nay, bên cạnh những lợi ích, trò chơi này cũng nảy sinh các vấn đề trong việc trao đổi tài khoản (account/nick), sự an toàn...

Đa dạng dịch vụ

Từ khi Pokemon GO được phát hành, đã có nhiều dịch vụ “ăn theo” như mua bán tài khoản (account/nick), cày nick, quay ball, bắt Pokemon hiếm… xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của người chơi, nhất là những người mới chơi hay muốn có bộ sưu tập Pokemon “khủng”… “Cần bán tài khoản Pokemon GO các cấp độ (level) có sẵn một số CP (lực chiến đấu) trên 1.000. Ai cần thì inbox”. Đây là câu mua bán tài khoản “cửa miệng” trên các diễn đàn, mạng xã hội khi trò chơi Pokemon GO được phát hành sau vài ngày.


Một mẩu tin bán tài khoản Pokemon GO trên facebook.
Ảnh: HOÀNG PHẠM

Vào vai một người mới chơi Pokemon GO và muốn mua một tài khoản có sẵn các Pokemon mạnh, người viết được nickname Mạnh Lưu (một người bán tài khoản Pokemon GO trên facebook) tư vấn, chỉ cần 50.000 đồng là có một tài khoản cấp 25, có sẵn một số Pokemon có CP (lực chiến đấu khá, kèm theo 350 pokeball (vật phẩm hỗ trợ game thủ bắt Pokemon) và một số các vật phẩm liên quan. Còn muốn “pro hơn” thì mua các tài khoản giá hàng triệu đồng sẽ có sẵn nhiều dratini (Pokemon hệ hỏa mạnh nhất hiện nay) với CP từ hơn 2.000 - 3.800.

Ngoài ra, nhằm phục vụ cho một số người chơi không có thời gian chơi, muốn nâng cấp tài khoản hoặc sưu tập những Pokemon mạnh, dịch vụ cày Pokemon đã ra đời. Như nhận “cày nick, quay ball” với giá 20.000 đồng để tăng cấp độ từ 1 - 15, 50.000 đồng tăng cấp độ từ 1 - 25, 300.000 đồng tăng cấp độ từ 1 - 30, săn Pokemon theo yêu cầu với giá 50.000 đồng/con…

Hãy là người chơi thông minh

Nickname Mạnh Lưu cho biết với những tài khoản giá dưới 100.000 đồng, cách giao dịch của người chơi thường là thẻ cào điện thoại. Với những tài khoản có giá trị hơn, người bán thường chọn cách chuyển khoản. Để người mua yên tâm, nhiều “con buôn” Pokemon chọn cách “trao account trước, trả tiền sau”, đến khi nhận đủ tiền sẽ giao cả email đăng ký gốc.

Qua tìm hiểu cho thấy, các tài khoản Pokemon GO cấp cao, trang bị “khủng” chủ yếu từ việc “hack”. Hầu hết người rao bán tài khoản đều có công việc gắn liền với máy tính nên cài rất nhiều công cụ hack như GPS, phần mềm tự động sẵn Pokemon theo danh bạ, tọa độ... Các tài khoản này chủ yếu cài đặt ứng dụng (app) ở nước ngoài khi Pokemon GO ra mắt; còn ở Việt Nam, thực tế tài khoản cấp cao rất ít, vì mới phát hành chính thức hơn 1 tuần.

Tại các diễn đàn chuyên về game thời gian qua, các chuyên gia khuyến cáo, việc mua bán tài khoản sẽ gặp nhiều bất cập, nhất là đối với các tài khoản cao cấp. Theo đó, không ít người bán đang sử dụng hình thức hack dẫn đến nhiều rủi ro như tài khoản bị khóa, bị xóa… khi nhà phát hành, cung cấp dịch vụ phát hiện vi phạm. Lúc đó người mua sẽ lãnh đủ thiệt thòi.

Những lợi ích giải trí mà Pokemon GO mang đến nhiều người đã thấy. Tuy nhiên, các vụ tai nạn xảy ra trong quá trình chơi Pokemon GO vừa qua cảnh báo người chơi cần cẩn trọng hơn. Tại nước ta, hơn 1 tuần chính thức phát hành Pokemon GO cũng đã có xảy ra những trường hợp bị cướp điện thoại, vi phạm giao thông... Đó thực sự là những cảnh báo mà người chơi game này cần phải quan tâm.

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên