Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư

Cập nhật: 13-04-2023 | 09:03:09

Công an TP.Thuận An phối hợp UBND phường Lái Thiêu vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư The Seasons Bình Dương (KP.Đông Nhì, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An).


Lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ triển khai chữa cháy

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cư dân đang sinh sống tại các khu dân cư trên địa bàn phường Lái Thiêu; góp phần nâng cao công tác quản lý, điều hành, chỉ huy chữa cháy của lực lượng tại chỗ, có sự chủ động, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án, điều hành xử lý các tình huống phức tạp xảy ra”.

Buổi diễn tập được thực hiện dựa trên tình huống giả định: Do chập điện nên xảy ra cháy tại hộ kinh doanh nhà nghỉ trong khu đô thị thương mại dịch vụ The Seasons Bình Dương. Thời gian cháy kéo dài dẫn đến đám cháy phát triển trên diện rộng, có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ tòa nhà và nhà ở kết hợp kinh doanh của các hộ dân lân cận trong khu dân cư. Đám cháy sinh ra nhiều khói, khí độc ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và việc cứu tài sản. Một số nhân viên và khách hàng bị khói từ vùng cháy tác động mất khả năng quan sát, hoảng loạn và có 7 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà, nếu không tổ chức cứu chữa kịp thời sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân. Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy. Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên