Đình thần Phú Thuận tổ chức lễ cúng Kỳ yên

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:59:33

Sáng 9-9 (tức 16-8 âm lịch), Đình thần Phú Thuận (phường Phú Lợi, TP.TDM) đã tổ chức lễ cúng Kỳ yên. Đây là lễ cúng hàng năm của đình thần nhằm tưởng nhớ các bậc tiền hiền, anh hùng liệt sĩ có công lớn với địa phương.

 

 

Lễ cúng Kỳ yên gồm các nghi lễ: Cúng giỗ tiền hiền và các anh hùng liệt sĩ; lễ xây chầu đại bội; nghi cúng đàn cả; lễ hoàn mãn - hồi chầu… Trải qua những thăng trầm và nhiều biến cố của lịch sử nhưng đình Phú Thuận hiện còn lưu lại lại nhiều sự kiện văn hóa lịch sử. Nơi đây, từng là địa điểm che giấu bộ đội, nơi dừng chân của các cán bộ cách mạng khi về hoạt động tại địa phương. Lễ cúng đình đã thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, sự gắn kết cộng đồng không chỉ trên địa bàn của phường Phú Lợi mà còn có ảnh hưởng lan toả trong và ngoài tỉnh. Lễ hội còn lưu giữ được các lễ thức xưa, các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp con cháu hiểu thêm về giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc.

THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=892
Quay lên trên