Đo loãng xương toàn thân bằng thiết bị hiện đại

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:56:57

 Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát) vừa trang bị máy đo loãng xương Dexxum T Quantum để phục vụ cho việc chẩn đoán loãng xương, giúp phát hiện và đánh giá chính xác tình trạng bệnh, phân biệt các bệnh xương khớp.

Đo mật độ xương bằng máy Dexxum T Quantum (phương pháp DEXA) không xâm nhập, không gây đau, được thực hiện ở cột sống thắt lưng, cổ xương đùi và xương cẳng tay; qua đó rút ngắn thời gian điều trị, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, cải thiện chức năng vận động của cơ thể. Bệnh loãng xương thường diễn biến âm thầm, không có triệu chứng đặc biệt nên rất khó phát hiện. Nguyên nhân của bệnh là do khối lượng xương suy giảm, vi cấu trúc của xương bị hư hỏng, dẫn đến tình trạng xương bị yếu và làm tăng nguy cơ gãy xương. Đo mật độ xương là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán, xác định độ loãng xương và đánh giá nguy cơ gãy xương.

Được biết, máy đo Dexxum T Quantum là một thiết bị y tế cho chẩn đoán loãng xương sử dụng công nghệ cao. Máy giúp tính toán mật độ khoáng chất trong xương bằng cách phân tích hình ảnh hiển thị từ việc quét các vị trí, sau đó tiến hành phân tích mật độ xương và các thành phần cơ thể cần thiết, bao gồm khối lượng mỡ, khối lượng cơ nạc và % mỡ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=437
Quay lên trên