Đô thị tiếp tục được chỉnh trang, nâng cấp

Cập nhật: 28-06-2022 | 08:37:12

 Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT) và bảo đảm mỹ quan đô thị, thời gian qua nhờ đẩy mạnh công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị TX.Bến Cát đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình, khu đô thị quy mô, hiện đại đã hình thành, tạo điều kiện cho thị xã phát triển.

 TX.Bến Cát tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị

 Tăng cường chỉnh trang

Những năm qua, công tác chỉnh trang đô thị luôn được TX.Bến Cát quan tâm. Theo đó, nhiều công trình, dự án nâng cấp, cải tạo thoát nước, vỉa hè và chiếu sáng công cộng, công trình trồng cây xanh... đã được triển khai. Bên cạnh đó, ngành chức năng của thị xã đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu, góp phần làm cho đường thông hè thoáng, bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, các ngành chức năng thường xuyên tổ chức ra quân thanh, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các yếu tố chưa bảo đảm an toàn trên đường bộ, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Bến Cát, cho biết để giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công tác quản lý đô thị, Phòng Quản lý đô thị thị xã đã chủ động cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của cấp trên; tập trung chỉ đạo các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác chỉnh trang đô thị. Đồng thời, đơn vị luôn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang ATGT trên địa bàn; tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để các tổ chức, cá nhân thực hiện xây dựng chỉnh trang đô thị theo quy hoạch. Phòng cũng xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm về quy hoạch xây dựng, lấn chiếm đất công và TTĐT. Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, đến nay nhiều hộ dân đã tự ý thức trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, bảo đảm ATGT và mỹ quan đường phố, góp phần tạo bộ mặt đô thị TX.Bến Cát văn minh, sạch đẹp.

Để công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào nề nếp, ngay từ đầu năm 2022, UBND TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm lập lại TTĐT các tuyến đường Quốc lộ 13, ĐT741, ĐT744, ĐT748 và một số khu vực trọng điểm trên địa bàn thị xã nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; đồng thời, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, tăng cường kỷ luật và kỷ cương của lực lượng thực thi công vụ trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT và TTĐT. Thị xã phấn đấu đến hết năm 2023 thực hiện cơ bản hoàn thành công tác lập lại TTĐT tại các tuyến đường nêu trên; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ, giữ gìn mỹ quan đô thị trên toàn địa bàn thị xã.

Đô thị xanh, sạch, đẹp

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự phát triển của doanh nghiệp và sự ủng hộ, đồng thuận của người dân nên kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát phát triển ổn định, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Đây là điều kiện để tới đây thị xã sẽ tiếp tục đầu tư thực hiện đồng bộ vỉa hè, cây xanh theo đúng tiêu chuẩn đường đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã, điển hình như đường 30-4, Hùng Vương, Quốc lộ 13... và các công viên, khu du lịch sinh thái trên địa bàn.

Theo lãnh đạo UBND TX.Bến Cát, cùng với sự phát triển của địa phương, công tác quản lý đô thị nói chung và công tác chỉnh trang đô thị nói riêng đã được thị xã thực hiện tốt và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào việc xây dựng TX.Bến Cát xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững. Trên cơ sở chương trình phát triển đô thị, tới đây thị xã sẽ tiếp tục rà soát các tiêu chuẩn, đồng thời xác định những khu vực nào phát triển hạ tầng đô thị, khu vực nào cải tạo, chỉnh trang để có định hướng tập trung đầu tư phù hợp trong thời gian tới.

Ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết để làm tốt hơn công tác chỉnh trang đô thị tại địa phương, thời gian tới thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp; tiếp tục phối hợp với Ban ATGT thị xã và UBND các xã, phường kiểm tra bảo đảm ATGT các tuyến đường trên địa bàn thị xã quản lý và kiểm tra ATGT các bến khách ngang sông. Mặt khác, thị xã triển khai duy tu, sửa chữa các công trình giao thông được phê duyệt, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng nhằm bảo đảm ATGT và nâng cao năng lực lưu thông. Cùng với đó, thị xã tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật TTĐT cho người dân biết và nghiêm chỉnh chấp hành; chủ động sắp xếp lực lượng tham gia đầy đủ để tiến độ hoàn thành kế hoạch.

Với những kết quả đạt được và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến xã, phường, tổ dân phố, sự đồng thuận ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, có thể khẳng định, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường của TX.Bến Cát đã được triển khai thực hiện hiệu quả, có nhiều bước tiến mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

 Đối với phong trào trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cũng được TX.Bến Cát tích cực triển khai thực hiện và đã nhận được sự đồng thuận và nhiệt tình tham gia của người dân. Từ đó, các mô hình tuyến đường đẹp, không gian xanh, hộ gia đình có cảnh quan môi trường sạch đẹp trên địa bàn thị xã xuất hiện ngày càng nhiều, diện mạo nông thôn thị xã ngày càng khởi sắc.

 THOẠI PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên