Đoàn công tác Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 14-09-2016 | 15:10:24

(BDO) Sáng nay (14-9), đoàn công tác Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) Trung ương do Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thành viên ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác xây dựng NTM tại một số xã trên địa bàn tỉnh. Ông Hồ Trúc Thanh, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ trì buổi làm việc với đoàn.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới làm việc tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng

Tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, đoàn đã được nghe báo cáo về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM của địa phương.  Diện mạo xã Thanh An đã và đang thay đổi từng ngày. Năm 2016, Cụm công nghiệp Thanh An hoàn thành bước đầu đã mang lại một số lợi ích cho người dân, tạo việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Năm 2016, xã Thanh An phấn đấu thu nhập bình quân đạt 36 triệu đồng/người/năm

Tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, năm 2013, địa phương đã bắt đầu thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Đến tháng 11 năm 2015, xã đã được UBND tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn NTM. Từ đó đến nay, địa phương cơ bản giữ vững 19/19 tiêu chí, 39/39 chỉ tiêu và tiếp tục phấn đấu nâng cao các tiêu chí.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục làm việc tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng. Trong hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến nay xã đã đạt hơn 17/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí NTM và phấn đấu đến cuối năm 2017, xã được công nhận xã NTM.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác đã đến thăm quan mô hình vườn cây ăn trái tại xã Thanh Tuyền, tham quan một số tuyến đường giao thông nông thôn, văn phòng ấp tại xã Thanh An, Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng và xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng.

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Đạo đánh giá cao hiệu quả của việc thực hiện xây dựng NTM tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, ông biểu dương những nỗ lực và cách làm sáng tạo, hiệu quả của tỉnh trong thời gian qua và nhấn mạnh cần tiếp tục kiên trì trong quá trình xây dựng NTM, tập trung nâng cao đời sống người dân, tăng thu nhập bình quân đầu người; làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát huy nội lực trong người dân, nâng cao nhận thức, huy động được sức dân tham gia đóng góp trong phong trào xây dựng NTM.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=607
Quay lên trên