Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh làm việc tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 26-09-2016 | 16:21:21

(BDO) Chiều 26-9, Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc tại UBND TX.Tân Uyên.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe báo cáo về kết quả rà soát tình hình tự mở đường đi để phân lô, bán nền trên địa bàn TX.Tân Uyên. Trên địa bàn TX hiện có 100 khu đất tự mở đường đi để phân lô, bán nền xây dựng nhà ở tự phát sai phép, không phép được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép lập thủ tục. Trong đó, có 91 khu phù  hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 – 2015; 9 khu không phù  hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 – 2015.


Toàn cảnh buổi làm việc tại TX.Tân Uyên

Thực trạng tại các khu tự mở đường đi để phân lô, bán nền trái phép đều xảy ra tình trạng chung là xây dựng nhà ở không theo trật tự, không theo quy chuẩn xây dựng. Trên các khu đất, hầu hết các hộ dân đã xây dựng nhà ở, nhà trọ cho thuê không có giấy phép xây dựng. Các hộ dân nhận chuyển nhượng bằng giấy tay nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng hộ, không được cấp đồng hồ điện riêng. Hầu hết không có hệ thống thoát nước, thu gom rác, xử lý nước thải gây ô nhiễm môi trường, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Kết luận tại cuộc họp,  Ông Trần Thanh Liêm yêu cầu địa phương tiến hành  xử lý vi phạm hành chính về đất đai đối với các khu đất không phù hợp quy hoạch mà đã xây dựng nhà ở theo quy định tại Nghị định 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ bằng hình thức phạt tiền và áp dụng biện pháp khắc khục hậu quả.Tiếp tục tăng cường công tác quản lý của UBND các xã, phường, thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất, xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý vi phạm. Kiên quyết không để phát sinh mới các khu mở đường, phân lô xây dựng nhà trái phép, các khu dân cư tự phát và không để phát sinh nhà trong các khu, điểm phân lô hiện hữu.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên