Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tổ chức lễ báo công tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Cập nhật: 07-07-2016 | 11:18:06

(BDO) Sáng 7-7, Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi và bảo tàng Bình Dương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XX do Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức.


Toàn cảnh lễ dâng hương và báo công tại nghĩa trang tỉnh của đoàn

Trong những năm qua, phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, lớp lớp thiếu nhi Bình Dương đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, trí tuệ và thể lực để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần làm sáng ngời thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống của quê hương. Hai năm qua, hàng ngàn Sao chăm ngoan, thật thà; Sao chăm học; Sao hiếu thảo; Sao làm nghìn việc tốt…đã ra đời và hoạt động đều đặn hàng tuần với những kết quả tốt.


Đoàn tiến hành tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi

Sau buổi lễ báo công và dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, đoàn tiếp tục tham quan di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi và Bảo tàng tỉnh. Tại đây, các em đã được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta cũng như phong trào đấu tranh bất khuất của cha ông ta. Qua đó để các em thấy được sự hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh đi trước chiến đấu bảo vệ nền độc lập – tự do của quê hương đất nước để các em có được cuộc sống thanh bình ngày hôm nay.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là cơ hội cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng được báo công lập thành tích dâng lên Đảng, Bác Hồ và thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thiếu nhi Bình Dương đối với các thế hệ cha anh đi trước, giúp các em hiểu biết sâu sắc và tự hào hơn về quê hương đất nước mình. Từ đó giúp các em nỗ lực, cố gắng học tập, phấn đấu làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

HỒNG PHƯƠNG-XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên