Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi

Cập nhật: 19-09-2018 | 10:42:58

 
Đại biểu dự hội nghị tham gia thảo luận về 2 dự thảo luật

(BDO) Sáng 19-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi. Tham dự hội nghị có ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành; Ban Pháp chế HĐND tỉnh; các tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH hội tỉnh đã trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý 2 dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi. Theo đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về 2 dự án luật này. Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các vị đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ và hội trường, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan hữu quan tổ chức nghiên cứu, tiếp thu ý kiến, chỉnh lý 2 dự thảo luật trên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý một số nội dung xoay quanh dự thảo Luật Trồng trọt và Luật Chăn nuôi, như: Chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người nông dân; chính sách ưu đãi với loại hình chăn nuôi giá trị cao; điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi; quản lý chất thải trong chăn nuôi; quản lý nuôi chó, mèo; vấn đề đăng ký hợp quy trong kinh doanh thức ăn chăn nuôi; nên đưa nội dung quản lý đất sạch và giá thể trồng vào luật; công tác quản lý giống cây trồng; vấn đề quy hoạch trong trồng trọt… Ngoài những vấn đề nêu trên, các đại biểu cũng góp ý về bố cục, thuật ngữ chuyên môn, những điều khoản cụ thể trong 2 dự thảo luật.

Được biết, dự thảo Luật Trồng trọt có 7 chương, 85 điều; dự thảo Luật Chăn nuôi có VII chương, 82 điều.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=454
Quay lên trên