Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 05-07-2022 | 16:34:46

(BDO) Chiều 5-7, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bàu Bàng.


Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng thị trấn Lai Uyên.

Hiện trên địa bàn huyện Bàu Bàng cơ bản đã đầu tư xây dựng hoàn thiện đưa vào khai thác sử dụng một số thiết chế văn hóa, như: Di tích lịch sử Chiến thắng Bàu Bàng, Bót Cây Trường, Quảng trường huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Thư viện, Nhà truyền thống và các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng tại 7 xã, thị trấn nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương. Bên cạnh những thuận lợi đã đạt được, trong quá trình hoạt động còn gặp phải một số khó khăn như:  Một số trung tâm văn hóa chưa có trụ sở, chưa trang bị đủ cơ sở vật chất; Bộ máy nhân sự trung tâm đa phần là kiêm nhiệm. Chưa được thực hiện cơ chế tự chủ dù đã có con dấu riêng, tài khoản riêng. Khó khăn trong quản lý, điều phối giáo viên, cán bộ chuyên trách tại các trung tâm học tập cộng đồng…


Đoàn giám sát làm việc với UBND xã Tân Hưng.

Sau khi lắng nghe, các thành viên đoàn giám sát đã chất vấn một số vấn đề về thực trạng của các trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng trên địa bàn và những giải trình của lãnh đạo huyện Bàu Bàng. Ông Trịnh Đức Tài ghi nhận và chia sẻ những khó khăn vướng mắc của địa phương. Đồng thời, yêu cầu địa phương cần bổ sung hoàn thiện báo cáo các nội dung về dữ liệu dân cư, số liệu báo cáo phải cập nhật theo từng năm; bám sát quyết định 24 của UBND tỉnh để củng cố đội ngũ nhân sự, tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm; công tác tổ chức, xây dựng kinh phí hoạt động phù hợp tình hình thực tế, để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương; công tác phối hợp giữa các ngành cần đưa ra quy chế, phân công phân nhiệm cụ thể; chú trọng công tác điều tra khảo sát nhu cầu hưởng thụ văn hoá, thể thao; học tập cộng đồng; công tác xã hội hoá mời gọi đầu tư thông qua nhiều hình thức để đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn đã giám sát thực tế Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Hưng; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng thị trấn Lai Uyên. 

MINH HIẾU – HOÀNG TÚ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên