Đoàn kết, thống nhất đưa TP.Thủ Dầu Một phát triển xứng tầm

Cập nhật: 07-03-2022 | 08:16:02

Xác định tầm quan trọng của đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một luôn chú trọng xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, hạt nhân đoàn kết toàn dân tộc. Bằng sự chung sức, chung lòng, TP.Thủ Dầu Một phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của tỉnh.

“Sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

Trong bản Di chúc, Bác Hồ căn dặn: “Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”. Tư tưởng của Bác Hồ về đoàn kết thống nhất trong Đảng, hạt nhân đại đoàn kết dân tộc được Đảng và nhân dân ta liên tục phát triển, ngày càng hoàn thiện cùng với thực tiễn của đất nước trên con đường xây dựng đất nước thịnh vượng hùng cường. Và, Đảng ta luôn khẳng định: Đoàn kết là truyền thống quý báu của Đảng và nhân dân ta, là di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, nguồn sức mạnh tất thắng của cách mạng Việt Nam. Là đảng cầm quyền, ở giai đoạn nào và trong hoàn cảnh nào, đặc biệt trong tình hình hiện nay, đoàn kết, thống nhất trong Đảng luôn là hạt nhân đoàn kết toàn dân tộc.

Đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nhân tố cơ bản để TP.Thủ Dầu Một phát triển xứng tầm. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trên cơ sở đó, Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã xác định phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển”; quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Và, qua gần 2 năm, phương châm này luôn thể hiện sinh động trong mọi hoạt động của Đảng bộ thành phố; trong đó đoàn kết là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mọi hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền, đến các tầng lớp nhân dân.

Điều này được minh chứng sinh động khi cùng nhìn lại năm 2021, TP.Thủ Dầu Một đã trải qua một năm đầy khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, đồng lòng, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã có sự tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống, khống chế dịch bệnh hiệu quả, vừa tập trung các giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương và chăm lo đời sống nhân dân. Đảng bộ thành phố đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra với 17/41 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,21% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng hơn 12%. Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị tiếp tục được thực hiện với nhiều hoạt động từ xây dựng cơ sở hạ tầng đến công tác trang trí đường phố, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng mỹ thuật, 15 công viên, hoa viên được xây dựng. Thành phố đã giải quyết đúng, đủ các chế độ chính sách ưu đãi, bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Hiện tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 0,56%, đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết.

Bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết xác định tầm quan trọng của tinh thần đoàn kết, tiền đề cơ bản bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong mỗi giai đoạn phát triển, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đều quan tâm đến công tác xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất; song song đó, Đảng bộ thành phố chú trọng công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để tạo lòng tin, sự hài lòng trong quần chúng nhân dân. 7 năm qua, TP.Thủ Dầu Một đều dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Theo bà Võ Thị Bạch Yến, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một luôn xác định “kim chỉ nam” xuyên suốt cho mọi hành động, đó là thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực sự trong sạch, vững mạnh; giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong cấp ủy và trong nhân dân; phát huy dân chủ gắn với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, kỷ cương xã hội. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, thống nhất, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm cá nhân trong phạm vi nhiệm vụ được phân công; coi trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng bảo đảm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng thời phát huy sự chủ động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, coi trọng việc cởi mở, gần gũi và sâu sát với nhân dân, qua đó tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều năm liền, Đảng bộ thành phố đạt trong sạch, vững mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2022, toàn thể Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2022 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã xác định phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển”; quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Và, qua gần 2 năm, phương châm này luôn thể hiện sinh động trong mọi hoạt động của Đảng bộ thành phố; trong đó đoàn kết là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mọi hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp ủy, chính quyền, đến các tầng lớp nhân dân.

THU THẢO - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=648
Quay lên trên