Đoàn Thanh niên cảnh sát PC&CC tỉnh: Năng động, xung kích và chủ động hội nhập

Cập nhật: 31-10-2016 | 08:15:08

Điểm đặc biệt của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PC&CC) tỉnh là có gần 90% đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn PC&CC, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Phát huy tinh thần năng động, xung kích, phẩm chất cách mạng của Công an nhân dân Việt Nam, thời gian qua lực lượng đoàn viên thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Ngoài công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn quan tâm chăm lo, giáo dục thanh thiếu niên và gắn kết cộng đồng. Trong ảnh: Hướng dẫn các em học sinh làm lính chữa cháy dịp hè 2016 vừa qua

Chủ động hội nhập

Toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp, 8 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích 10.000 ha, phân bố đều khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đến nay, Bình Dương đã thu hút được trên 23.390 doanh nghiệp đến đầu tư, cùng 2.713 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn gần 24,8 tỷ USD. Ngoài chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, tỉnh còn rất quan tâm đến việc bảo đảm an ninh trật tự để doanh nghiệp hoạt động. Trong đó, yêu cầu bảo đảm an toàn PC&CC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, góp phần ổn định và phát triển môi trường kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Nhằm đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phục vụ tốt hơn công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, cấp ủy, Ban Chấp hành Đoàn các cấp trong đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chỉ tính trong 9 tháng qua, đã có nhiều lượt đoàn viên thanh niên tham gia học đại học, trung cấp PCCC hệ vừa học vừa làm; tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị hành chính, nghiệp vụ Công an nhân dân 6 tháng…

Trong nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh luôn xung kích trong lao động và trong chiến đấu, áp dụng kiến thức khoa học, sức sáng tạo của tuổi trẻ vào thực tiễn công việc. Các công trình nghiên cứu về hệ thống thông tin liên lạc gắn với trung tâm chỉ huy tiên tiến của thế giới cũng được đơn vị áp dụng vào công tác PC&CC. Đoàn Thanh niên đơn vị còn chủ động nghiên cứu, sáng tạo sử dụng phần mềm tin học để quản lý lưu trữ văn bản, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của nhân dân, doanh nghiệp trong việc nộp - trả hồ sơ thẩm định, thẩm duyệt thiết kế an toàn PCCC công trình xây dựng theo quy định của pháp luật.

Xung kích vì cộng đồng

Nhằm xây dựng một môi trường sống trong sạch, lành mạnh, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc đơn vị thường xuyên duy trì việc dọn dẹp vệ sinh tại khuôn viên và xung quanh cơ quan Cảnh sát PC&CC tỉnh vào chiều thứ sáu hàng tuần; phối hợp với Chi hội Phụ nữ tổ chức chương trình “Vui Tết Thiếu nhi 1-6” năm 2016. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên đơn vị đã tổ chức trao 46 phần quà cho con em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nổi bật là chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” dành cho các em thanh, thiếu nhi là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở nhân dịp hè hàng năm. Riêng dịp hè năm 2016, Đoàn đã tổ chức cho 40 em thiếu nhi tham gia 3 nội dung đã đăng ký thực hiện gồm: Giới thiệu về lực lượng Cảnh sát PC&CC; học làm chiến sĩ PC&CC; kỹ năng sống.

Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động vì cuộc sống môi trường xanh, sạch, đẹp như tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; ra quân Ngày chủ nhật xanh với 210 đoàn viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, tháo gỡ biển quảng cáo rao vặt 2 tuyến đường dài 4km tại các phường Phú Lợi, Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một). Đoàn Thanh niên đơn vị còn phối hợp nạo vét 1km kênh mương nội đồng và cứng hóa, bê tông hóa 500m đường giao thông nông thôn tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên.

Bên cạnh việc giáo dục cho đoàn viên về truyền thống của dân tộc, quê hương đất nước, Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc còn tổ chức nhiều hoạt động như thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về PC&CC cho người dân, thanh niên công nhân. Điển hình công tác này có Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 và số 5, Chi đoàn Phòng 2 và Phòng 3, Chi đoàn Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, 3… Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh còn tham gia các hoạt động phong trào vì môi trường, vì cuộc sống cộng đồng như chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp”, hưởng ứng chương trình “Giờ trái đất” 60 phút tắt điện… Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC tỉnh đã phát động các cơ sở Đoàn đăng ký công trình thanh niên, kết quả đã trồng 330 cây dầu tại xã Tam lập, huyện Phú Giáo theo kế hoạch Công trình thanh niên “Vườn cây ơn Bác”; phối hợp tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh trồng cây bảo vệ môi trường, góp phần tham gia ứng phó biến đổi khí hậu và chia sẻ khó khăn với cộng đồng...

 Trong 9 tháng năm 2016, Cảnh sát PC&CC tỉnh không để xảy ra trường hợp cán bộ, chiến sĩ sai phạm dẫn đến hình thức kỷ luật hoặc vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PC&CC đã được các cấp khen thưởng như: Bộ Công an tặng 16 bằng khen; Tổng cục Chính trị tặng 1 bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

DUY CHÍ - NGUYỄN TÚ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
PC&CC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên