Doanh nghiệp bắt nhịp sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 26-10-2021 | 07:54:33

 Ch mt thi gian ngn sau khi dch bnh trên địa bàn TP.Th Du Mt được kim soát, hot động sn xut, kinh doanh trên các lĩnh vc đã nhanh chóng tái khi động.

 Các doanh nghip trên địa bàn TP.Th Du Mt va phòng, chng dch bnh, va duy trì sn xut, kinh doanh. Trong nh: Sn xut ti Công ty TNHH TMDV Đức Lương

 Khởi động nhanh

Từ trung tuần tháng 10-2021, Công ty TNHH TMDV Đức Lương (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) đã bắt đầu sản xuất trở lại, 80% công nhân đã bắt tay làm việc. Để giảm thiểu những rủi ro về dịch bệnh, y tế tại chỗ là giải pháp DN này áp dụng để vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Ông Trần Ngọc Lương, Giám đốc công ty cho biết khi mở cửa trở lại, số lao động giảm khoảng 20%, trong khi đơn hàng xuất khẩu vẫn ổn định. Để đáp ứng đơn hàng, công ty xây dựng phương án tuyển thêm lao động để bổ sung sự thiếu hụt trong hiện tại cũng như hoạt động lâu dài.

Theo ông Trần Ngọc Lương, ngoài việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe người lao động phù hợp với điều kiện hoạt động mới, DN cũng sắp xếp lại quy trình làm việc như thay đổi giờ vào ra ca, về sớm hơn bình thường 30 phút nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người cùng thời điểm, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh. Hiện tại hơn 50% lao động của công ty đã tiêm vắc xin mũi 2 được hơn 2 tuần.

Ông Lê Bá Linh, Giám đốc DNTN Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ trong thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất. Đơn vị đã tập trung vào nhóm ưu tiên là quan tâm đến người lao động, bảo đảm an toàn để giữ, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trở lại làm việc, người lao động của DN tích cực làm việc và tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn phòng, chống dịch bệnh. “Đáng mừng là người lao động của DN đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng ngừa dịch bệnh, yên tâm để tham gia sản xuất. Hoạt động sản xuất trở lại chúng tôi cố gắng bảo đảm thu nhập, duy trì việc làm cho công nhân, đáp ứng đơn hàng bắt đầu gia tăng”, ông Lê Bá Linh nói.

Nhiều chính sách hỗ trợ

Theo số liệu thống kê của UBND TP.Thủ Dầu Một, hiện trên địa bàn thành phố có 251 DN ngoài khu công nghiệp với 25.584 lao động. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đề ra, ngoài nỗ lực của DN, UBND TP.Thủ Dầu Một, các cấp, ngành trên địa bàn thành phố đang triển khai các giải pháp hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp DN ổn định sản xuất trong bối cảnh “sống chung với dịch”.

Theo đó, thành phố sẽ làm việc với các ngân hàng để triển khai nhanh chính sách giảm lãi suất, giãn nợ, tăng vốn, hỗ trợ thuế… cho DN. Theo ông Trương Anh Tuấn, Trưởng Chi cục Thuế TP.Thủ Dầu Một, từ quý II- 2021, Chi cục Thuế thành phố đã triển khai nhanh các giải pháp hỗ trợ DN, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh theo chủ trương của Chính phủ, của ngành và UBND TP.Thủ Dầu Một.

“Ngay sau khi Nghị định 52 của Thủ tướng Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021 ban hành, Chi cục Thuế TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các DN, hộ kinh doanh, người nộp thuế được biết, thụ hưởng chính sách. Lũy kế 9 tháng đầu năm ngành thuế thành phố đã gia hạn nộp thuế (theo Nghị định 52) và tiền thuê đất cho 625 đơn vị, với số thuế gia hạn hơn 98 tỷ đồng. Trong đó, thuế giá trị gia tăng 79,7 tỷ đồng, thuế thu nhập DN hơn 14,3 tỷ đồng và tiền thuê đất hơn 4,1 tỷ đồng. Chính sách này vẫn tiếp tục triển khai cùng vơi nhiều chính sách khác”, ông Trương Anh Tuấn nói.

Với những nỗ lực triển khai hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, rất nhiều DN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một phấn khởi, yên tâm trở lại sản xuất, kinh doanh để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. “Công ty được hỗ trợ giãn thuế với số tiền tên 1,4 tỷ đồng, thời gian 6 tháng là rất đáng quý. Trong điều kiện dịch bệnh, DN hạn chế nguồn thu, dòng tiền bị gián đoạn nên việc giãn thuế là chính sách rất thiết thực”, ông Trần Ngọc Lương bày tỏ.

 THANH HỒNG - T.D.MỘT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên