Tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:07:39

Cùng với các địa phương trong tỉnh, TP.Thủ Dầu Một đã và đang từng bước xây dựng cuộc sống “bình thường mới” sau hơn 4 tháng ròng rã chống dịch. Thời điểm này, vai trò của tuổi trẻ thành phố lại càng phát huy rõ nét, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền vận động người dân, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh niên công nhân (TNCN)… chung tay cùng địa phương giữ vững “vùng xanh”, để bảo đảm cuộc sống khi trở về trạng thái “bình thường mới”.

 Đoàn viên thanh niên phường Phú Lợi đến từng nhà trọ trên địa bàn để tuyên truyền, vận động TNCN không tự ý về quê

Sáng tạo trong tuyên truyền

Phát huy tính sáng tạo của ĐVTN thành phố trẻ năng động, các bạn trẻ TP.Thủ Dầu Một đã ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền bằng cách thiết kế nhiều bộ infographic, clip tuyên truyền về phòng, chống dịch để tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội... Không chỉ ở cấp thành phố, tại các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN, người dân cùng chung tay phòng chống dịch và xây dựng cuộc sống “bình thường mới” bằng nhiều hình thức như qua loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng. Song song đó, tuổi trẻ thành phố kêu gọi người dân chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủtướng Chính phủ, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, góp phần bảo vệ “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19.

Đồng thời, ĐVTN còn tăng cường thông tin về gương sáng tình nguyện viên gắn với hình ảnh người công dân gương mẫu, an toàn mùa dịch với các thông tin chính thống; phản bác thông tin sai sự thật. Cụ thể, tuổi trẻ thành phố đã triển khai bộ infographic tuyên truyền “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một quyết tâm làm sạch địa bàn, mở rộng “vùng xanh” an toàn với phương châm: “An toàn - trách nhiệm - gương mẫu - chia sẻ”; bộ tranh chibi về các hoạt động tại các đội hình, khoảnh khắc cảm động trong hành trình chống dịch trên địa bàn. Các bạn đã thiết kế gần 30 clip tuyên truyền trực quan phục vụ cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, đặc biệt là clip “Ngàn lời chúc - Triệu sức mạnh” từ các bạn trẻ mọi miền Tổ quốc gửi về TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương thu hút hơn 22.000 lượt tiếp cận, theo dõi.

Chủ động nắm bắt tình hình

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một, nói: “Trước tình hình TP.Thủ Dầu Một cũng như các địa phương trên địa bàn tỉnh trở lại cuộc sống “bình thường mới”, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng hội viên TNCN và nhân dân sinh sống tại các khu nhà trọ, nhà ở xã hội, khu dân cư, ký túc xá, nơi có đông TNCN. Thông qua các kênh thông tin từ chi hội trưởng, bí thư chi đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN, lực lượng nòng cốt, cộng tác viên, tuyên truyền viên… Thành đoàn kịp thời phát hiện các biểu hiện kích động, lôi kéo người lao động tựývề quê… Khi phát hiện các trường hợp trên Thành đoàn khẩn trương báo ngay cho cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú và báo ngay về Đoàn cấp trên, Ban Tổ chức Đề án TNCN và Lao động trẻ thành phố…”.

Song song đó, tuổi trẻ thành phố còn tăng cường công tác tuyên truyền trong ĐVTN, hội viên, TNCN và nhân dân về việc không tự ý bỏ về quê khi không có sự đồng ý, tổ chức, phối hợp của chính quyền địa phương (hành vi làm lây nhiễm dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật). Theo đó, 14/14 Đoàn phường trực thuộc ra quân tuyên truyền, vận động tại các khu nhà trọ đông TNCN để hướng dẫn TNCN hiểu rõ về các đối tượng được về quê, yêu cầu và cách thức đăng ký khi có nguyện vọng về quê; đồng thời tuyên truyền về các lợi ích, chính sách được thụ hưởng khi ở lại Bình Dương.

Anh Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm: “Song song với hoạt động tuyên truyền ĐVTN, người dân, TNCN chung tay xây dựng cuộc sống bình thường mới, chúng tôi còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà cho con em TNCN nhà trọ trên địa bàn những ngày bắt đầu cuộc sống “bình thường mới” với mong muốn thể hiện sự quan tâm của Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đến đối tượng là con em TNCN trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại thời điểm năm học mới bắt đầu, tiếp thêm sức mạnh cho người lao động an tâm, tiếp tục sinh sống và làm việc tại đây”.

Ngoài công tác đẩy mạnh tuyên truyền, chăm lo cho người dân, TNCN, còn phải kể đến vai trò của hơn 300 tình nguyện viên đội hình phản ứng nhanh từ thành phố đến cơ sở luôn sẵn sàng nhận lệnh tham gia hỗ trợ công tác khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm lưu động cho TNCN về quê trong những ngày qua. Tất cả những đóng góp của tuổi trẻ thành phố đã thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng địa phương hết lòng hỗ trợ, chăm lo cho người dân cùng vượt qua đại dịch, tái thiết cuộc sống mới.

 Tại các chi hội TNCN nhà trọ, Thnh đoàn TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm hỏi, tặng các phần quà cho con em TNCN. Tại những nơi đến, đoàn đã trao tặng hơn 200 phần quà bao gồm sữa, tập học sinh… cho thiếu nhi; tặng hơn 800 túi tã giấy cho con em TNCN tại các khu trọ trên địa bàn với tổng giá trị khoảng 250 triệu đng. Tính từ đợt dịch thứ 4, Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một đã vận động, trao tặng hơn 10.000 phần quà bao gm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, rau củ quả, sữa, trứng, túi thuốc an sinh… với tng giá trị ước tính khoảng 2,5 tỷ đng cho các đối tượng người lao động, con em TNCN trên địa bàn.

 NGỌC NHƯ - T.D.M

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên