Giáo viên trẻ xung phong chống dịch

Cập nhật: 29-09-2021 | 10:03:07

Luôn mong muốn đóng góp sức trẻ vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 của tỉnh, nhiều giáo viên trẻ ở TP.Thủ Dầu Một đã lên đường tham gia công tác tình nguyện vì cộng đồng, xông pha vào khắp các mặt trận trên địa bàn tỉnh.


Thầy Huỳnh Tuấn Huy phát bánh trung thu cho các em học sinh nghèo

Thầy Huỳnh Tuấn Huy: Cống hiến vì nhiệm vụ chung của đất nước

Tham gia chống dịch với nhiều vai trò khác nhau, thầy Huỳnh Tuấn Huy, Trưởng bộ môn Tổ thể dục - âm nhạc - mỹ thuật trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã góp phần lan tỏa nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên trẻ trong cộng đồng.

Ngay từ những ngày đầu khi tình hình dịch bệnh trong tỉnh bắt đầu diễn biến phức tạp, thầy Huy đã đăng ký tham gia làm tình nguyện viên. Nhiệm vụ mới của thầy giáo trẻ trong mùa hè này là cùng tham gia trực chốt phong tỏa, chốt kiểm dịch; tiếp nhận và phân phát nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tham gia công tác nhập liệu… tại phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Từ tháng 8-2021, khi tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, thầy Huy đã tham gia đội hình giáo viên chống dịch của Sở Giáo dục - Đào tạo tại TX.Tân Uyên. Trong bộ đồ bảo hộ, thầy Huy luôn ý thức phải làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm một cách cẩn thận và trách nhiệm, “làm đến đâu, sạch đến đó” với mục tiêu “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng. Sau đó, thầy Huy tham gia cùng Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Từ ngày 5-9 đến nay, thầy giáo trẻ này tiếp tục cùng Phường đoàn Chánh Mỹ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cung cấp nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa. Khi năm học mới bắt đầu, thầy Huy đã đem sách giáo khoa đến nhà học sinh; phát bánh trung thu cho các em trong khu cách ly, học sinh nghèo và tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa khác. Đến nay, do đã vào năm học mới nên khi không tham gia hoạt động, buổi tối thầy Huy thường tập trung soạn kế hoạch và bài dạy trực tuyến để truyền tải kiến thức đầy đủ, hiệu quả cho học sinh.

Thầy Nguyễn Tuấn Anh: Tự hào tham gia tuyến đầu

Với mong muốn chung tay, góp sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thầy Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học Phú Mỹ đã tham gia làm tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch.

Nhiệm vụ của thầy Tuấn Anh trong mùa hè đặc biệt này là thực hiện lấy mẫu xét nghiệm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng tại các phường: Khánh Bình, Tân Phước Khánh, Tân Hiệp, Uyên Hưng, Thái Hòa… của TX.Tân Uyên. Thầy Tuấn Anh chia sẻ: “Có lần, từ 8 giờ sáng đến 18 giờ 30 phút chiều tiến hành test nhanh cho các dãy trọ ở phường Tân Phước Khánh, chúng tôi đã “bóc tách” rất nhiều F0. Trong số đó có phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và trẻ em. Nhìn những hình ảnh ấy chúng tôi không khỏi chạnh lòng, thầm nhủ rằng cần cố gắng hơn nữa, mau chóng “bóc tách” hết F0 để mọi người trở lại cuộc sống bình thường”.

Những ngày đầu của năm học 2021-2022, thấy Tuấn Anh vẫn còn tham gia công tác tình nguyện ở Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một, đi đến các điểm cách ly như trường Đại học Thủ Dầu Một, trường THCS Phú Mỹ, trường Chính trị tỉnh… để làm công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh.

Để tạo thêm không khí vui vẻ cho đội hình tình nguyện, thầy Tuấn Anh đã chụp hình, làm các tác phẩm Tiktok vui nhộn cổ vũ công tác chống dịch. Ngoài ra, thầy giáo trẻ này còn cùng với các đồng nghiệp trường Tiểu học Phú Mỹ làm các loại nước, như: Chanh, cam, trà gừng… để gửi đến các lực lượng đang trực tại các chốt phong tỏa, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường Phú Mỹ.

Đến nay, dù đã trở lại với công việc giảng dạy trực tuyến nhưng thầy Tuấn Anh vẫn canh cánh những nỗi lo và luôn cầu mong đại dịch sớm kết thúc để mọi người được vui sống bình thường như trước đây, học sinh được đến trường cùng thầy cô, bạn bè.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên