Người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:07:39

Từ lâu, chị Phan Thị Lan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 6, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã là gương mặt quen thuộc của người dân nơi đây, bởi sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì người dân. Và từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh thì chị luôn có mặt khi Hi LHPN phường cn để phân chia rau củ quả, làm từng hủ củ cải muối, hủ mắm nêm... ng hộ người lao đng (NLĐ) ở trọ gặp khó khăn, người dân trong khu phong tỏa.

 Chị Phan Thị Lan phân chia những phần khoai lang cho người lao động ở trọ và người dân bị phong tỏa

 Chị Phan Thị Lan được biết đến là người năng nổ, hòa đồng và có trách nhiệm trong công việc. Bạn bè, người dân ở khu phố hay đùa chị: “Cán bộ mặt trận nên trận nào cũng có mặt”. Mà đúng thiệt. Chị kiêm luôn y tế thôn, rồi là hội viên nòng cốt của Hội LHPN phường nên hễ khu phố có hoạt động gì là chị có mặt ở đó. Từ chuyện vận động người dân xây dựng gia đình văn hóa, nhắc nhở phụ huynh đưa trẻ em đi tiêm vắc xin, đến tuyên truyền hội viên phụ nữ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”...

Và khi dịch bệnh Covid-19 đợt thứ 4 bùng phát, chị tiếp tục trở thành một tình nguyện viên tích cực. Chị tham gia hỗ trợ hết sức mình, cùng với khu phố, Hội LHPN phường và các nhà hảo tâm đến tận các khu cách ly, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phát quà. Bằng cái tâm, tại mỗi nơi đến, chị đều dành thời gian để lắng nghe, chia sẻ về khó khăn với người dân và động viên họ kịp thời để họ an tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại văn phòng khu phố 6 - nơi tiếp nhận hàng cứu trợ của phường, mỗi buổi sáng hàng ngày, chị cùng mọi người phân loại rau củ quả để đi trao quà cho bà con khu nhà trọ, các hộ gia đình trong khu phố. Rãnh rỗi chị lại quay sang làm mắm nêm, hủ muối tiêu, muối củ cải để làm phong phú thêm bữa ăn cho những người trong khu vực phong tỏa. Chưa hết, cứ nghe chỗ nào cho rau miễn phí là chị liên hệ xin hỗ trợ. Chị không ngại đường sá đến tận nơi thu hoạch rồi mang về phường để hỗ trợ cho dân. Nhiều khi thấy lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn quá, chị xuất luôn tiền túi ra hỗ trợ.

Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chị Lan đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Chị tích cực tuyên truyền thông điệp “5K” của Bộ Y tế, vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chị Lan khoe: “Hai mẹ con tui đều là tuyến đầu à nha. Tui tham gia công tác ở phường. Con gái tui là giáo viên cũng xung phong đi chống dịch” .

Công việc luôn tay, luôn chân là thế nhưng lúc nào chị cũng vui vẻ. Những gì dân chưa hiểu, chưa thông, chị giải thích cặn kẽ. Kể về quá trình tham gia công tác xã hội - từ thiện của mình, chị Lan còn tự hào khoe: “Tui thích tham gia các hoạt động này. Còn nhớ những năm 2008, tui làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố, mỗi khi tổ chức hoạt động là tui về nhà vận động ông xã ủng hộ tiền để mua ký đường, hay gì đó để tặng chị em làm quà”. Mỗi lần như vậy ông xã hay càm ràm nói: “Người ta đi làm đem lương về, đằng này suốt ngày đi vận động xin thêm”. Càm ràm thì càm ràm nhưng chồng chịvẫn sẵn sàng ủng hộ để chị tham gia công tác hội, các hoạt động phong trào tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nha, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, chia sẻ: “Không chỉ làm tốt vai trò của một trưởng ban công tác mặt trận khu phố, chị Lan còn là một tấm gương sáng của hội. Không ngại khó khăn, chị luôn mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng. Những việc làm ý nghĩa của chị đã góp phần giúp địa phương chiến thắng đại dịch Covid-19. Chị là một điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng cho chị em noi theo”.

 THU THẢO - T.D.M

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên