Doanh nghiệp cần hơn 7.500 lao động đầu năm

Cập nhật: 01-03-2024 | 09:10:47

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Tân Uyên, đến ngày 19-2 (mùng 10 tết), tỷ lệ lao động quay lại làm việc sau tết đạt 97% và đến nay là 100%. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều có lì xì tết cho người lao động (NLĐ) trong ngày ra quân với mức cao nhất là 1 triệu đồng, thấp nhất là 20.000 đồng.

 Các đơn vị cung ứng lao động tích cực tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Tân Uyên

 Từ cuối năm 2023, nhiều DN hoạt động trong ngành dệt may, gỗ, giày da đã có đơn hàng sản xuất trở lại, một số DN có đơn hàng lớn bảo đảm việc làm xuyên suốt trong năm 2024. Để đáp ứng nguồn nhân lực hoạt động sản xuất trong năm, các DN trên địa bàn TP.Tân Uyên đang cần hơn 7.500 lao động phổ thông và lao động có tay nghề. Một số DN đang cần nguồn lao động số lương lớn từ 2.000 - 3.000 lao động như Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình), Công ty TNHH Chí Hùng (phường Thái Hòa). Nhiều DN khác cũng đang tuyển dụng từ 100 - 500 lao động. Hầu hết các DN tuyển dụng đều đưa ra mức lương, thu nhập khá cao để thu hút lao động, bình quân từ 7 - 15 triệu đồng/tháng.

Để có được nguồn nhân lực, hầu hết các DN tuyển dụng trực tiếp tại DN, đăng tuyển rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, kết nối với các đơn vị cung ứng lao động để tìm nguồn nhân lực. Anh Phạm Quang Hùng, nhân viên Công ty Cung ứng lao động Đ.A, người trực tiếp tuyển dụng lao động trên địa bàn TP.Tân Uyên, cho biết đầu năm nay, các DN gỗ, giày da đồng loạt tuyển dụng lao động trở lại với số lượng lớn hơn đầu năm 2023 rất nhiều. Nguyên nhân là DN đã chủ động tìm kiếm được thị trường mới để xuất khẩu, thay vì tập trung vào châu Âu như trước đây.

“Có đến 80% DN tại Tân Uyên đang có nhu cầu tuyển dụng. Hiện mỗi ngày chúng tôi tuyển được hơn 100 lao động phổ thông, nhiều hơn so với năm 2023 (khoảng 20 lao động/ngày), nhưng không thể đáp ứng được nhu cầu cho các DN. Theo tôi, phải hết tháng 2, NLĐ ở các tỉnh mới quay lại Bình Dương xin việc nhiều hơn. Bởi hiện nay, họ đang theo dõi tình hình lao động việc làm ở Bình Dương đã ổn định hay chưa”. 

Bên cạnh giúp các DN tuyển dụng lao động, các đơn vị cung ứng lao động còn giúp NLĐ khó khăn mới đến Bình Dương xin việc như tìm nhà trọ, thủ tục hồ sơ, ứng tiền thuê trọ, tiền ăn cho số lao động gặp khó khăn rồi trừ dần vào lương. Còn lãnh đạo LĐLĐ TP.Tân Uyên cho biết qua nắm bắt tình hình đầu năm, nhiều DN gỗ, giày da đã tìm được thị trường xuất khẩu ổn định, có DN cho biết đơn hàng sản xuất ổn định cho 3 năm tới, nên NLĐ có thể yên tâm làm việc.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên