Hội Nông dân TP.Tân Uyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên

Cập nhật: 29-02-2024 | 08:39:26

Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) TP.Tân Uyên đã phát huy tinh thần tích cực và hăng hái lao động sản xuất của ND, góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua của hội và chung sức trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng hành trong sản xuất

Thời gian qua, tổ chức Hội ND các cấp trên địa bàn thành phố đã tích cực tuyên truyền các chính sách, chủ trương để ND nắm bắt thông tin, cùng đoàn kết xây dựng nông nghiệp, nông thôn. Từ mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, đời sống gia đình ông Nguyễn Tấn Hoàng ở tổ 5, khu phố 4, phường Vĩnh Tân đã ổn định và vươn lên khá giả. Trên diện tích đất hơn 5 ha, ông Hoàng khai thác mủ cao su, trồng rau màu và nuôi lươn không bùn, thu nhập hàng năm đạt 300 triệu đồng. Trong sản xuất, ông Hoàng áp dụng công nghệ sử dụng hệ thống tưới tự động và tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động ở địa phương. Bên cạnh đó, ông Hoàng còn kinh doanh phòng trọ với thu nhập 400 triệu đồng/năm.

Ông Hoàng chia sẻ, là hội viên ND ông được tham gia tập huấn các lớp chuyển giao khoa học và hỗ trợ nguồn vốn làm ăn đạt hiệu quả. Bản thân ông rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương, đóng góp quỹ vì người nghèo, đóng góp xây dựng nhà tình thương, làm đường giao thông và cùng Hội ND phường vận động đóng góp Quỹ hỗ trợ ND.

Nông dân phường Thạnh Phước tham gia tập huấn trang bị khoa học kỹ thuật sản xuất do Hội Nông dân phường tổ chức

Sự chủ động, đổi mới của ND kết hợp với việc được Hội ND hỗ trợ áp dụng khoa học vào sản xuất đã đẩy mạnh phong trào ND thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều ND có sáng tạo, hiến kế ứng dụng khoa học công nghệ và làm ăn có hiệu quả. Đây là tiền đề để Hội ND thành phố tổ chức xây dựng chi hội, tổ hội nghề nghiệp, góp phần nâng cao tỷ lệ xây dựng và phát triển tổ chức hội.

Phổ biến kỹ thuật mới

Trong nhiệm kỳ 2023- 2028, Ban Chấp hành Hội ND TP.Tân Uyên hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững, tăng cường giao lưu và hợp tác với các Hội ND, tổ chức sản xuất nông nghiệp trong, ngoài tỉnh nhằm giúp ND tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm, có cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm nông nghiệp ở địa phương.

Theo đó, hội xác định mục tiêu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, hội sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò trung tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, các cấp hội trên địa bàn thành phố còn tập trung công tác phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các thành phần kinh tế, tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, dịch vụ, tăng cường đào tạo nghề, cung cấp kịp thời kiến thức mới về khoa học, công nghệ để ND phát triển kinh tế, làm giàu và xóa nghèo bền vững.

Không những vậy, hội còn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ND, huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, ND phát triển sản xuất, kinh doanh; từng bước xây dựng đội ngũ lao động nông thôn có tác phong công nghiệp, có năng lực quản lý và kỹ năng sản xuất, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Hội ND TP.Tân Uyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, như: Duy trì 12/12 cơ sở hội có quỹ, 100% chi hội có quỹ; hàng năm vận động Quỹ hỗ trợ ND cấp thành phố 100 triệu đồng trở lên và mỗi cơ sở hội đạt 10 triệu đồng trở lên để hỗ trợ vốn cho ND sản xuất - kinh doanh; 100% Hội ND xã, phường xây dựng ít nhất 1 chi, tổ hội ND nghề nghiệp và thành lập 1 chi hội ND sản xuất - kinh doanh giỏi cấp thành phố…

K.TUYẾN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên