Tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Cập nhật: 23-01-2024 | 09:11:35

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, TP.Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện và coi đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Ngoài tập trung hỗ trợ xúc tiến, xây dựng thương hiệu, thành phố triển khai hiệu quả các dự án khoa học công nghệ, nông nghiệp kỹ thuật cao, góp phần từng bước chuyển dịch sản xuất nông nghiệp theo hướng đô thị.

Tính đến cuối năm 2023, TP.Tân Uyên có 14 sản phẩm được đánh giá, phân hạng đạt tiêu chí OCOP (4 sản phẩm đạt 4 sao, 10 sản phẩm đạt 3 sao). Các sản phẩm được đánh giá cao, nhiều sản phẩm phát triển từ nông, đặc sản địa phương, đã được phát huy, nâng tầm. Thành phố đang tiếp tục hỗ trợ các hộ nông dân hoàn thiện hồ sơ các sản phẩm rượu bưởi, mứt bưởi, tinh dầu bưởi để đăng ký OCOP.

T. NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên