Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ thành công hơn trong năm mới

Cập nhật: 17-02-2016 | 08:37:54

Tiếp đà phát triển mạnh mẽ, ổn định từ nhiều năm trước, đầu Xuân Bính Thân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhộn nhịp đi vào hoạt động. Điều này không chỉ cho thấy sự năng động, nhạy bén của doanh nghiệp, mà còn phần nào phác họa bức tranh sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương trong năm 2016.

 Khẩn trương sản xuất đầu năm

Trong khí thế của mùa xuân mới, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu một năm sản xuất, kinh doanh đầy bận rộn. Dạo quanh các khu công nghiệp (KCN) trong tỉnh như Việt Nam - Singapore, Đồng An, Sóng Thần, Việt Hương… dễ nhận ra hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra khẩn trương, tấp nập. Ngay từ mùng 8 tết (ngày 15-2), nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đi vào sản xuất.

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tin tưởng, năm 2016 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Điều Việt Hà (TX.Thuận An). Ảnh: XUÂN THI

Tại Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc (KCN Sóng Thần III), tuy phải đến mùng 10 tháng giêng (17-2) công ty mới hoạt động, nhưng ngay từ mùng 7 tết (14-2), bộ phận văn phòng đã vào làm việc trước. Ngoài ra, một số cán bộ chủ chốt và công nhân các nhà máy đã chấm dứt kỳ nghỉ tết sớm hơn dự kiến để vào guồng sản xuất.

Tại Công ty Cổ phần CNC Tech (KCN Đồng An I), hơn 200 cán bộ, công nhân viên của công ty cũng tình nguyện trở lại nhà máy sớm hơn quy định chung để bắt tay vào sản xuất cho kịp đơn hàng giao cho đối tác. CNC Tech là đơn vị chuyên cung ứng các chi tiết cơ khí chính xác, chip điện tử… cho những tập đoàn sản xuất lớn của Nhật Bản như Mitsubishi, Yamaha, Toyota… nên việc giao hàng đúng hẹn là nguyên tắc cơ bản trong làm ăn của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc công ty, cho biết: “Do phải tuân thủ đúng thời hạn giao hàng cho đối tác nên chúng tôi phải sớm trở lại hoạt động. Trong năm 2015, mức tăng trưởng của công ty đạt khá. Nhiều đối tác lớn đã tìm đến làm ăn nên chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào năm 2016 đầy thuận lợi, cùng với những bước chuyển mình rất quan trọng của tỉnh nhà và đất nước”.

Ý kiến nhiều doanh nghiệp trong tỉnh cho biết họ rất tự tin vào sự thành công về hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2016. Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc, cho biết trong những năm qua, Đại Thiên Lộc nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương nói chung nhận được nhiều điều kiện thuận lợi từ cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư của tỉnh nên hoạt động hiệu quả, lãi năm sau cao hơn năm trước. Đây vừa là cơ sở đặt niềm tin, cũng là động lực để công ty kỳ vọng vào một năm 2016 thành công hơn nữa.

Tiếp tục gặt hái nhiều thành công

Nhận định chung của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cho thấy nhờ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong những năm qua gặp nhiều thuận lợi nên nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đề ra chiến lược trong năm 2016 tăng trưởng khá cao so năm trước. Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng sự ổn định và tăng trưởng khá của kinh tế trong nước, cũng như cơ hội mang lại từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương… cùng chính sách điều hành thông thoáng, hiệu quả và cơ sở hạ tầng tốt của tỉnh là động lực mạnh mẽ tiếp sức cho doanh nghiệp vững tin bước vào năm 2016.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I, cho rằng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương có được may mắn là nhờ lãnh đạo tỉnh có tâm và luôn vận dụng hiệu quả những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và đóng góp cho đất nước. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm từ lãnh đạo tỉnh, sự năng động từ doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất cũng như thương mại, năm 2016 và những năm tiếp theo, kinh tế của Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những kỳ tích đã đạt được trong những năm qua”, ông Minh nói.

Có thể nói, hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng, đóng vai trò then chốt nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương tiếp tục phát triển nhanh, mạnh mẽ theo đúng định hướng của Tỉnh ủy đã đề ra. Năm 2016, Bình Dương đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, qua đó góp phần đưa tỉnh nhà trở thành thành phố công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại trực thuộc Trung ương. Chính vì thế, sự lạc quan và tin tưởng đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2016 của cộng đồng doanh nghiệp là điều đáng mừng. Bước vào xuân mới, khi thế ra quân đầy phấn chấn của các doanh nghiệp cũng là niềm tin, hy vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trong chặng đường phát triển phía trước.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên