Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

Cập nhật: 20-12-2021 | 10:55:02

Sau giai đoạn khống chế dịch bệnh thành công, trở về trạng thái “bình thường mới”, tình hình kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên nhanh chóng ổn định. Hòa chung vào khí thế ấy, mỗi doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thị xã cũng đang ra sức lao động, sản xuất với những giải pháp thích ứng một cách an toàn, linh hoạt, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung.

 TX.Tân Uyên nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp giữ vững an toàn dịch bệnh, phục hồi sản xuất. Trong ảnh: Lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên dự lễ khánh thành Trạm Y tế lưu động Cụm công nghiệp Phú Chánh

Thích ứng linh hoạt

Có thể thấy, việc linh hoạt trong sản xuất phù hợp với tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế tại từng đơn vị đang đem lại hiệu quả rõ nét cho các DN tại TX.Tân Uyên hiện nay. Theo ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Lâm Việt, Nghị quyết số 128 của Chính phủ đã thúc đẩy mạnh mẽ cho các DN phục hồi hoạt động, trong đó có ngành sản xuất, chế biến gỗ. Đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TX.Tân Uyên đã dần được kiểm soát. Địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh hoạt động thuận lợi trong trạng thái “bình thường mới”. Trong đó có mục tiêu bảo đảm sự thống nhất thực hiện theo quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của DN trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh. Ðây thật sự là tín hiệu vui, hữu ích cho toàn xã hội, các DN, trong đó có cộng đồng DN ngành gỗ, một ngành có số lượng lao động rất lớn. Phía cộng đồng DN đang nỗ lực hết mình cho mục tiêu phát triển, gắn với trách nhiệm xã hội tại địa phương.

Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực kinh doanh, điều kiện đặc thù, mà DN lựa chọn cho mình giải pháp riêng. Ông Vương Siêu Tín, Giám đốc Công ty Gốm sứ Phước Dũ Long, cho biết nhờ chủ động trong việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động từ sớm, thêm vào đó là chuẩn bị trước các chính sách chăm lo, hỗ trợ cho lao động nghỉ không lương, lao động là các F0, F1… công ty đã “giữ chân” được người lao động ở lại công ty, sẵn sàng bắt tay vào sản xuất sau giai đoạn giãn cách. “Công ty chúng tôi nỗ lực lớn cho các đơn hàng năm 2021, hiện đang đẩy nhanh tiến độ giao các đơn hàng trễ hẹn. Với tình hình nhân sự biến động sau dịch bệnh, công ty đang nỗ lực để đầu tư công nghệ, đổi mới phương pháp quản lý để thích ứng với tình hình mới. Chúng tôi tăng cường ứng dụng công nghệ trong việc quản lý người lao động để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm trong công nhân”, ông Tín chia sẻ.

Được biết, Công ty Phước Dũ Long đã nhận đơn hàng cho năm 2022. Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, nhà máy chỉ hoạt động 50% công suất nên đơn hàng bị dồn lại. Hiện công ty đang thương lượng với đối tác hỗ trợ lùi thời gian giao hàng, đồng thời linh hoạt tăng sản lượng thông qua việc tìm kiếm các cơ sở gia công. Hiện công ty cũng đang đẩy mạnh tiến độ sản xuất, cùng với việc dịch bệnh tại các tỉnh kiểm soát tốt hơn, lưu thông thuận lợi hơn thì sản lượng sẽ ổn định, đáp ứng được kế hoạch đề ra.

Sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp

Theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã, từ đầu tháng 10-2021 đến nay, việc kiểm soát tốt dịch bệnh đã giúp phục hồi sản xuất, kinh doanh, “hồi sinh” các DN. Tuy nhiên, các DN cũng không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các quy định, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh do địa phương ban hành đều được các đơn vị tuân thủ nghiêm ngặt, bảo đảm đầy đủ các yêu cầu, đúng theo tinh thần “an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Thị xã tiếp tục tăng cường thực hiện giám sát dịch tễ để vừa bảo đảm kiểm soát được dịch bệnh, vừa khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân trong trạng thái “bình thường mới”.

Dưới góc độ địa phương, ông Phan Chí Nhân, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa, cho biết sau dịch bệnh Covid-19 tình hình sản xuất của các DN trên địa bàn phường đã đi vào ổn định. Nhờ việc chăm lo tốt cho đời sống người dân, công nhân trên địa bàn, công nhân gắn bó với địa phương, để tiếp tục làm việc tại các DN sản xuất đạt tỷ lệ đến 80 - 90%. Đó là cả một sự nỗ lực lớn của địa phương và cộng đồng DN.

Bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Earth Corporation Việt Nam (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên), cho biết là một trong những DN đã sản xuất an toàn bằng phương án “3 tại chỗ” trong thời gian dịch bệnh, ngay khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, công ty đã thực hiện tăng tốc sản xuất để có đủ hàng hóa cho thị trường và xuất khẩu. Hiện nay, nhà máy đang vận hành 120% công suất. May mắn là công ty không bị thiếu hụt nhân sự nên tình hình sản xuất sớm ổn định và phát triển.

 Ngay trong dịch bệnh, UBND thị xã đã nỗ lực tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi với các DN đang thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn thị xã để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ phát triển. Sau khi TX.Tân Uyên trở lại trạng thái “bình thường mới”, các DN đã trở lại hoạt động, với các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 linh hoạt. Trên địa bàn thị xã hiện có 16 trạm y tế lưu động trong DN và 4 trạm y tế lưu động trong khu, cụm công nghiệp, 733 Tổ Covid cộng đồng, 1.073 Tổ an toàn Covid trong DN và 2.305 Tổ Covid khu nhà trọ.

 KHẢI ANH - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên