Doanh nghiệp tiếp tục kỳ vọng một năm thắng lợi

Cập nhật: 03-01-2019 | 09:46:24

Đó là ý kiến chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2019.

* Ông VƯƠNG SIÊU TÍN, Giám đốc Công ty Phước Dũ Long (TX.Tân Uyên): Ngành gốm Bình Dương có nhiều cơ hội phát triển

Trong năm qua, ngành gốm Bình Dương tiếp tục nỗ lực để giữ vững và phát triển thị trường tiêu thụ. Ngành gốm Bình Dương tuy chưa khôi phục lại được như thời hoàng kim của mình nhưng điều đáng mừng là làng nghề gốm vẫn duy trì tốt hoạt động. Năm 2019, tuy còn nhiều khó khăn khi doanh nghiệp buộc phải tăng lương theo đúng lộ trình, chi phí đầu vào cũng tăng… nhưng chúng tôi vẫn tin ngành gốm tiếp tục đà tăng trưởng ổn định.

Điều đáng mừng là các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, điều này không những động viên các doanh nghiệp an tâm làm ăn mà còn là dịp để cộng đồng doanh nghiệp trình bày những khó khăn, vướng mắc đến các cấp chính quyền. Chúng tôi tin tưởng, với sự sát cánh của chính quyền, ngành gốm nói riêng và các ngành nghề khác tại Bình Dương nói chung sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Bonfiglioli Việt Nam. Ảnh: XUÂN THI

* Ông NGUYỄN HỮU NGHĨA, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Bình Dương: Sự sáng tạo giúp Bình Dương thành công trên nhiều lĩnh vực

Nhìn lại năm 2018 vừa qua, là người Bình Dương ai cũng tự hào, hãnh diện về 2 sự kiện quốc tế lớn được tổ chức thành công tại Bình Dương, đó là Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis). Việc tổ chức thành công các hội nghị này đã mở ra tầm nhìn, hướng tiếp cận mới cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà trong tiếp cận thị trường, xây dựng chiến lược, ứng dụng khoa học - công nghệ, hướng đến phát triển bền vững. Kết quả này đánh dấu bước đột phá, sáng tạo mới của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Để đô thị Bình Dương vươn cao, xứng tầm với tiêu chuẩn của đô thị khoa học, đô thị thông minh cần sự quyết tâm rất lớn từ các ngành, các cấp trong thời gian tới; cùng nhau xây dựng đô thị Bình Dương ngang tầm với phát triển kinh tế mà tỉnh nhà đạt được từ nhiều năm qua.

Theo tôi, định hướng phát triển tốt cần phải có sự giám sát, quản lý tốt hơn bằng hệ thống văn bản mang tính pháp lý chất lượng cao, có tính khuyến khích và phòng ngừa hợp lý, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỉnh cần tránh ban hành văn bản quản lý, phòng ngừa, xử lý một việc nhưng mang lại cơ hội cho một bộ phận khác, làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền kinh tế và niềm tin của nhà đầu tư.

* Ông NGUYỄN THANH NGHĨA, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc: Doanh nghiệp tiếp tục kỳ vọng một năm thắng lợi

Kết thúc năm 2018, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư… của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; Bình Dương tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu về tăng trưởng kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư. Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự năng động, sáng tạo của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi có điều kiện tiếp xúc với các ngành như hải quan, thuế, các cơ quan quản lý nhà nước cả trong và ngoài nước. Hiện Chính phủ đã áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại theo đúng Luật Thương mại thế giới nhằm bảo vệ thị trường trong nước; cơ quan thuế, hải quan luôn chủ động cập nhật, hướng dẫn về các quy định mới giúp doanh nghiệp phòng tránh sai sót, vi phạm... Những việc làm này đã tạo niềm tin, sự phấn khởi của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà.

D.CHÍ - P.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên