Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt pháp luật về an toàn hóa chất

Cập nhật: 14-07-2017 | 08:31:27

Sở Công Thương vừa có kết quả đợt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn hóa chất tại 20 tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, phần lớn các đơn vị được kiểm tra chấp hành tốt quy định về quản lý hóa chất trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng và bảo quản, lưu giữ hóa chất. Cụ thể, các đơn vị đã thực hiện phân loại và ghi nhãn hóa chất; có phiếu an toàn hóa chất của các loại hóa chất khi sử dụng và lưu thông trên thị trường; xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất hoặc biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc xác nhận; người lao động liên quan trực tiếp đến hoạt động hóa chất được huấn luyện, đào tạo về kỹ thuật an toàn hóa chất...

Qua công tác kiểm tra, Sở Công Thương đề nghị các ngành chức năng cần phối kết hợp công tác tuyên truyền phổ biến những quy định pháp luật về hóa chất cho doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp trong việc quản lý và thực hiện tốt trong lĩnh vực hoạt động hóa chất. Bên cạnh đó, sở cũng kiến nghị Bộ Công Thương sớm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý hóa chất. Cụ thể là thủ tục cấp giấy xác nhận khai báo hóa chất sản xuất, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất; quy định cụ thể mô hình kinh doanh hóa chất theo hình thức mua bán trung gian, không lưu kho hóa chất... nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động quản lý hóa chất.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên