Doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 04-01-2024 | 15:31:23

(BDO) Trưa 4-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do ông Bùi Vĩnh Chí, Chủ tịch Công ty TNHH Kỹ thuật Cầu đường Hengluda (trụ sở tại Thượng Hải) làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương.


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước, sở hữu nhiều khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và theo hướng công nghệ cao. Bình Dương hiện có gần 70.000 doanh nghiệp trong nước và hơn 4.200 dự án đầu tư nước ngoài đang hoạt động. Bên cạnh đó, Bình Dương đang đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, các tuyến giao thông kết nối vùng; hình thành vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường Vành đai 4, Cao tốc Hồ Chí Minh - Chơn Thành... tạo thuận lợi cho việc lưu thông và kết nối giao thương.

Trung Quốc hiện là một trong trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, với 1.666 dự án và tổng số vốn đầu tư 10,4 tỷ đô la Mỹ.  


Ông Võ Văn Minh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Bùi Vĩnh Chí 

Ông Võ Văn Minh hoan nghênh và mong muốn doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục tìm hiểu mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương; đồng thời cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Trung Quốc nói riêng sớm triển khai dự án, bảo đảm hiệu quả đầu tư cao.

Ông Bùi Vĩnh Chí đánh giá cao sự phát triển, môi trường đầu tư của Bình Dương và cho biết, Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đã làm việc, trao đổi với một số chủ đầu tư khu công nghiệp tại Bình Dương. Đây sẽ là cầu nối kết nối các doanh nghiệp của hai bên trong thời gian tới


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dự kiến, trong tháng 4 tới đây Bình Dương sẽ tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Trung Quốc. Ông Võ Văn Minh gửi lời mời và mong gặp lại ông Bùi Vĩnh Chí cùng các doanh nghiệp Trung Quốc tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc sắp tới.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên