Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT: Góp phần bảo đảm ANTT trong doanh nghiệp

Cập nhật: 15-05-2024 | 08:40:42

Mô hình Đội Công nhân xung kích (CNXK) trong doanh nghiệp hoạt động theo hướng “tự phòng, tự quản”, giúp người lao động cùng chung tay giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại nơi làm việc. Đến nay, trên địa bàn TP.Bến Cát đã vận động thành lập được 172 Đội CNXK với 2.810 thành viên.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội CNXK, định kỳ 3 tháng các đội nghiệp vụ Công an TP.Bến Cát và đồn Công an (CA) khu công nghiệp (KCN) họp để trao đổi công tác. Từ các buổi sinh hoạt này, lực lượng CNXK tự quản trong doanh nghiệp có ý kiến góp ý để bảo đảm tình hình ANTT trong doanh nghiệp cũng như tăng cường phối hợp tuần tra giữ gìn ANTT trong KCN.

Theo Đại úy Hồ Văn Bá, Trưởng đồn CA KCN Mỹ Phước, từ khi thành lập Đội CNXK, tình hình đình, lãn công, số vụ trộm cắp tài sản giảm đáng kể. Có những công ty, doanh nghiệp trong suốt nhiều năm không xảy ra trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, qua công tác trao đổi thông tin, Đội CNXK của một số công ty đã phối hợp với cơ quan CA làm rõ những vụ việc liên quan đến ANTT.

Cũng theo Đại úy Hồ Văn Bá, mô hình Đội CNXK đã góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo đảm ANTT tại doanh nghiệp. Qua triển khai, phần lớn các doanh nghiệp đều đồng tình ủng hộ; thường xuyên phối hợp với CA và các ban ngành trong quá trình thực hiện mô hình nhằm góp phần bảo đảm môi trường an toàn cho người lao động.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Đội trưởng Đội tham mưu CA TP.Bến Cát, cho biết: “Nhằm huy động người lao động vào công tác giữ gìn ANTT tại doanh nghiệp với phương châm “lực lượng tại chỗ, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT”, CA TP.Bến Cát đã ban hành các văn bản yêu cầu CA xã, phường, đồn CA KCN nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội CNXK. Trong đó yêu cầu duy trì việc họp, rà soát, đề xuất, củng cố và tiếp nhận kiến nghị giải quyết những vấn đề phát sinh, tin báo theo thẩm quyền”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên