Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á: Trung Quốc - Việt Nam

Đội khách quyết tâm có được 3 điểm đầu tiên

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:55:30

Hành quân sang UAE trước 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chu đáo cho mục tiêu giành được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho mục tiêu giành chiến thắng trước Trung Quốc và có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: VFF

Đã có nhiều lo lắng trước khi trận đấu này bắt đầu khi HLV Park Hang-seo không có được trong tay đội hình mạnh nhất khi lần lượt Văn Hậu, Trọng Hoàng rồi Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương. Sự thay thế vẫn có khi Nguyên Mạnh, Văn Thanh đủ sức khỏa lấp vào khoảng trống mà đồng đội để lại. Thế nhưng, sau khi đặt chân sang UAE, những ca chấn thương bất ngờ của Văn Thanh rồi Văn Đức, khiến cho ông Park có cơn đau đầu không hề dễ chịu. Nhưng sau khi được sự chăm sóc của đội ngũ y tế, cả hai tuyển thủ này đều hoàn toàn khỏe mạnh và nhanh chóng quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Đây thực sự là thông tin không thể vui hơn với HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam bởi từ khi bắt đầu vòng đấu này, chưa bao giờ vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có được trong tay lực lượng tốt nhất của mình.

Một chi tiết mà ông Park và người hâm mộ Việt Nam có thể an tâm trước khi đối đầu với Trung Quốc, đó là sự kết dính trong lối chơi cùng sự hiểu ý nhau của từng thành viên trong đội tuyển (ĐT) Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi vị thuyền trưởng 64 tuổi này bén duyên với bóng đá Việt Nam, những cầu thủ hiện tại đã cùng nhau chinh chiến ở nhiều giải đấu khác nhau từ giải trẻ, Đông Nam Á cho đến sân chơi châu lục và giờ vòng đấu quyết định cho tấm vé dự World Cup 2022.

Trong khi đó, Trung Quốc dù đã đặt chân đến vòng đấu này nhưng trong tay HLV Li Tie là những gương mặt được nhập tịch. Việc liên tục và ồ ạt nhập tịch khiến cho lực lượng và lối chơi của đội bóng láng giềng gặp ít nhiều khó khăn. Hơn nữa, sự kết dính và hiểu ý nhau trên sân cũng sẽ không nhiều khi chưa có nhiều thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau. Đó chính là sức mạnh và niềm tin lớn nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được vào lúc này.

Để hoàn thành được mục tiêu giành trọn 3 điểm dù phải thi đấu trên sân khách, những chàng trai “chiến binh sao vàng” cần thêm yếu tố may mắn song hành. Đây chính là điều còn thiếu trong hai trận thua trước Saudi Arabia và Australia. Chỉ cần có thêm chút “may mắn”, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn đủ khả năng gây ra bất ngờ trước những đội bóng hàng đầu châu lục. Khi đã hội tụ đầy đủ mọi yếu tố, cùng khả năng xoay chuyển chiến thuật linh hoạt của ông Park, chiến thắng chỉ còn là vấn đề của thời gian và may mắn. Hãy đặt niềm tin vào Tiến Linh và đồng đội như cách trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á đặt niềm tin và ĐT Việt Nam về một kết quả khả quan trước Trung Quốc vào lúc 0 giờ sáng ngày 8-10.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên