“Đội tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng”

Cập nhật: 05-10-2021 | 20:09:08

(BDO) Đó là nhận định về đội tuyển Việt Nam được đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngay trước thềm hai trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Trung Quốc (7-10) và Oman (12-10).

Đội tuyển Việt Nam hạ quyết tâm giành chiến thắng trước Trung Quốc. Ảnh: Anh Khoa.

Tương tự như Trung Quốc, sau hai lượt trận đầu tiên đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào. Thế nhưng, trước màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh và đồng đội trước Saudi Arabia và Australia, AFC vẫn đánh giá khá cao về khả năng gây bất ngờ của những chàng trai “chiến binh sao vàng”.

Theo đó, AFC cho rằng: Đội tuyển Việt Nam đang có lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận gặp Saudi Arabia, Việt Nam có khởi đầu như mơ với bàn thắng của Quang Hải. Tuy nhiên, việc Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trong hiệp hai khiến Việt Nam đánh mất thế trận. Đối thủ Saudi Arabia sau đó đã chơi tốt hơn hẳn và giành được chiến thắng 3-1.

Trở lại sân Mỹ Đình, Việt Nam có một trận đấu đầy kỷ luật trước Australia. Họ chỉ chịu thua ở một tình huống không ai ngờ tới.

Đánh giá về 2 trận đấu sắp tới, mà trước mắt là cuộc chạm trán với Trung Quốc, AFC nhận định: Sau 2 trận thua, Việt Nam đang nỗ lực để cải thiện tình hình bằng cuộc chạm mặt đội bóng láng giềng Trung Quốc và sau đó là Oman. Với lứa cầu thủ đầy tài năng hiện tại, đội tuyển Việt Nam đủ sức làm nên bất ngờ trước Trung Quốc và Oman.

Hiện tại, Trung Quốc là đội có màn khởi động tồi tệ nhất tại vòng loại cuối cùng này. Họ để Australia và Nhật Bản đánh bại khá dễ dàng.

Với 2 thất bại này, 2 trận đấu tới của Trung Quốc khi chạm trán với Việt Nam và Saudi Arabia không khác gì những trận chiến sinh tử. Riêng trận gặp Việt Nam, họ sẽ không chấp nhận kết quả nào khác ngoài chiến thắng.

Trong quá khứ, Trung Quốc chưa từng nhận thất bại mỗi khi chạm mặt Việt Nam. Nếu giành chiến thắng trước Việt Nam, Trung Quốc sẽ trút bỏ được sự lo lắng hiện bao trùm lấy họ. Điều này rất quan trọng trước thềm cuộc đối đầu Saudi Arabia.

Trận đấu giữa Trung Quốc gặp đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 8-10 tới đây. Tổ trọng tài gồm 6 người của UAE sẽ điều khiển trận này.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đặt mục tiêu giành 3 điểm ở cuộc thư hùng này. Bởi nếu thua, chúng ta sẽ bị trừ điểm và tụt hạng khá nhiều trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Theo công thức tính của FIFA, nếu thua Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ tới 10,37 điểm, và thứ hạng sẽ bị rơi xuống vị trí 97 hoặc 98.

Trước đó, sau hai thất bại trước Saudi Arabia và Australia, đội tuyển Việt Nam cũng đã bị rơi xuống vị trí 95.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên