Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận gặp Trung Quốc

Cập nhật: 04-10-2021 | 09:56:20

(BDO) Chỉ còn 3 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Trung Quốc. Lúc này, HLV Park Hang-seo đang không có được lực lượng mạnh nhất trong tay. Mới đây nhất, tiền vệ Phan Văn Đức dính chấn thương và không thể tập luyện cùng toàn đội.


Văn Đức chấn thương và phải tập luyện riêng với bác sĩ Choi. Ảnh: Ted Trần

Cụ thể, trong buổi tập tối 3-10, tiền vệ Phan Văn Đức đã không thể tập luyện bình thường cùng toàn đội. Cầu thủ của SLNA chỉ có thể chạy bộ vận động nhẹ bên ngoài sân cùng bác sỹ Choi. Được biết, hiện tại tiền vệ số 20 này đang bị căng cơ và gần như bỏ ngỏ khả năng ra sân khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Trung Quốc vào ngày 7-10 tới đây.

Có lẽ, đây là thông tin kém vui với HLV Park Hang-seo. Bởi trong suốt 5 trận đấu gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam, dù phong độ không được cao nhưng Văn Đức luôn có tên trong đội hình chính thức. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gần như dành niềm tin tuyệt đối cho cầu thủ từng thi đấu rất nổi bật tại VCK U23 châu Á và AFF Cup 2018. Trước đó, Văn Thanh cũng dính chấn thương nhưng đã sớm hồi phục. 

Gần ngày đối đầu với Trung Quốc, chấn thương là điều không ai mong muốn và bản thân HLV Park Hang-seo càng không mong điều đó xảy đến. Trong tay ông vẫn còn những tiền vệ cánh trái chơi tốt như Văn Toàn, Hồng Duy hay Quang Hải. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho một trận đấu thì cần lực lượng dồi dào và chất lượng để có thêm nhiều sự lựa chọn. Hy vọng Văn Đức sẽ sớm bình phục trước thềm trận đấu với Trung Quốc.


Đội tuyển Việt Nam đang hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng. Ảnh: VFF

Ở buồi tập tối 3-10, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu chia đội hình thi đấu đối kháng nhằm tìm ra những cầu thủ tốt nhất vào lúc này. Việc sắp xếp các vị trí ở các tuyến của 2 đội hình cũng được ban huấn luyện tính toán kỹ, lưỡng nhằm có sự đánh giá rõ hơn về khả năng thích ứng của từng cầu thủ đối với đấu pháp đề ra. Đây là cơ sở để cho thầy Park có thể lựa chọn ra đội hình tối ưu nhất cho trận đấu quan trọng với Trung Quốc. 

Xuyên suốt buổi tập, HLV Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò ở cả 2 đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối 6-10. Do e ngại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra mà không có khán giả. Đây là điều khá đáng tiếc khi có khá đông CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE mong chờ được vào sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.    

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên