Tiền đạo Tiến Linh: “Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ”

Cập nhật: 02-10-2021 | 09:24:32

(BDO) Mới đây, tiền đạo Tiến Linh đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cầu thủ của đội chủ sân Gò Đậu khá tự tin về khả năng của đội tuyển Việt Nam tại bảng B.

 Tiến Linh đang là chân sút hàng đầu trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Trả lời cho câu hỏi về mục tiêu và sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho hai trận đấu với Trung Quốc và Oman, tiền đạo Tiến Linh cho hay: “Sau hai thất bại liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đứng trước áp lực phải giành được kết quả khả quan trước Trung Quốc và Oman. Đây là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí Top 3 tại bảng B. Thế nên, chúng tôi đã động viên nhau cùng nỗ lực để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu này”.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup, kinh nghiệm vẫn là điều chúng tôi cần học hỏi khi thi đấu với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, toàn đội luôn cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng, thi đấu với phong độ cao nhất trong từng trận đấu. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cạnh tranh vị trí trong Top 3, đó là điều rất khó khăn, nhưng trong bóng đá không có gì là không thể. Nên nhớ rằng, tinh thần của đội tuyển Việt Nam là không bao giờ từ bỏ”.

“Vị trí nào trong đội hình của đội tuyển Việt Nam cũng đều có những áp lực riêng. Chúng tôi luôn động viên nhau, hỗ trợ nhau và cùng nhau vượt qua áp lực. Lúc này việc ghi được bàn thắng với tôi là thử thách lớn. Bản thân tôi đang rất cố gắng để cải thiện kỹ năng của mình. Là một tiền đạo nên mục tiêu của tôi đương nhiên là sẽ phải đưa được bóng vào lưới đối thủ. Tôi sẽ nỗ lực để thực hiện điều đó”, tiền đạo của Becamex Bình Dương thể hiện quyết tâm ghi bàn.

 Tiền đạo Tiến Linh hiện ghi được 5 bàn cho ĐT Việt Nam tại VL World Cup. Ảnh: Anh Khoa.

Nhận xét về quá khứ đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc, tiền đạo của đội bóng đất Thủ cho biết: “Tôi nghĩ không nên để ý quá nhiều đến con số thống kê, mỗi thời mỗi khác. Dù Việt Nam chưa từng giành chiến thắng Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện của hiện tại. Lúc này, Trung Quốc cũng đang phải chịu áp lực sau hai trận thua. Họ được đánh giá cao hơn so với chúng tôi nên áp lực cũng sẽ lớn hơn nhiều. Đội tuyển Việt Nam rất tự tin vào sự chuẩn bị của mình, sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất trong trận đấu tới để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ”. 

Đánh giá về đối thủ Oman mà đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán vào ngày 12-10, Tiến Linh cho biết: “Ở 2 trận đấu vừa qua, Oman đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản và để thua Saudi Arabia 0-1. Oman cũng vừa giành chiến thắng đậm 7-2 trước Nepal trong trận giao hữu hôm 26-9. Tinh thần cũng như sự tự tin của Oman đang lên rất cao và sẽ giúp họ trở thành thử thách lớn đối với bất cứ đội bóng nào”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Trung Quốc vào lúc 21 giờ, giờ địa phương tại UAE (tức 0 giờ ngày 8-10 giờ Việt Nam.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên