Vì sao HLV Park Hang-seo chưa trao cơ hội cho nhân tố mới?

Cập nhật: 01-10-2021 | 09:50:01

(BDO) Sau hơn nửa tháng hội quân chuẩn bị cho hai trận gặp Trung Quốc và Oman, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 27 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang Dubai. Trong số này, chỉ có Nguyên Mạnh và Tuấn Hải là hai gương mặt mới nhưng liệu có được tướng Park trao cơ hội.


Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Dubai với bộ khung quen thuộc. Ảnh: Quỳnh Nga

Kể từ đợt hội quân đầu tháng 8 cho đến nay, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm khá nhiều cầu thủ mới lên để kiểm tra. Những gương mặt mới như Tiến Anh, Đình Kha, Xuân Nam, Thanh Thịnh, Tuấn Hải, Văn Kiên, Tuấn Tài, Trọng Đại, Nguyên Mạnh lần lượt được trao cơ hội. Thế nhưng, trong số này, chỉ có tiền đạo Tuấn Hải may mắn được trụ lại. Mới đây có thêm thủ môn Nguyên Mạnh được gọi thêm sau khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương.

Trả lời cho hỏi, vì sao thời gian qua đội tuyển Việt Nam chỉ dùng duy nhất một bộ khung và rất ít trao cơ hội cho những gương mặt mới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thời gian qua, tôi gọi nhiều cầu thủ mới thử nghiệm, kiểm tra khả năng nhưng cũng phải nói rằng chất lượng cầu thủ mới không tốt bằng cầu thủ cũ, vì thế đội tuyển lúc này vẫn đang sử dụng cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện”.

Ngoài việc ít trao cơ hội cho những gương mặt mới, việc sử dụng những cầu thủ chưa bình phục chấn thương hoàn toàn như Đình Trọng, Tiến Dũng hay Thành Chung cũng khiến người hâm mộ khó hiểu. Lý giải về việc này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Tôi muốn khẳng định không tự mình đưa ra quyết định sử dụng các cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ, tâm tư, mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương, tương lai cầu thủ”.

Trải lòng thêm về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, sau nửa tháng tập luyện và lên đường sang Dubai chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Trung Quốc (7-10) và Oman (12-10), HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi hướng sự tập trung tới trận gặp Trung Quốc. Đây là trận đấu người hâm mộ rất quan tâm. Ban huấn luyện và cầu thủ hiểu rõ tính chất quan trọng của trận này”.

Thái Hải 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên