Đội tuyển Việt Nam bắt đầu đẩy cao khối lượng vận động

Cập nhật: 03-10-2021 | 09:53:00

(BDO) Không còn những bài tập nhẹ nhàng, thả lỏng như buổi đầu tiên đặt chân đến UAE, ở buổi tập thứ hai tại Sharjah, HLV Park Hang-seo đã quyết định đẩy cao khối lượng vận động nhằm tạo sự bứt phá về thể lực và căn chỉnh điểm rơi phong độ cho các học trò. Ông muốn hướng đến một kết quả khả quan trước Trung Quốc vào ngày 7-10 tới đây.

 Đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ 2 tại UAE khá nhanh và tập trung. Ảnh: VFF.

Một điều may mắn với đội tuyển Việt Nam khi đặt chân đến UAE vào thời điểm này chính là việc thời tiết đã trở nên dễ chịu hơn nhiều so với 15 ngày trước đó. Vào khung giờ 19 giờ, nền nhiệt trung bình tại Sharjah chỉ khoảng 30 độ C và cao nhất cũng không quá 36 độ C, khá dễ chịu cho toàn đội trong việc thích nghi cũng như tập luyện.

Đây cũng chính là lý do UAE lựa chọn thời điểm này để tăng cường các hoạt động đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đồng thời, Triển lãm thế giới EXPO 2020 cũng đã chính thức đại khai mạc tại Dubai hôm 30-9 mà Việt Nam cũng tham gia (lần thứ 7).

 Tiến Linh và đồng đội rất hối hả chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Khác với màn khởi động nhẹ nhàng ở buổi tập đầu tiên, buổi tập tối 2-10 đã diễn ra với cường độ khá cao và kéo dài tới gần 2 giờ đồng hồ. HLV Park Hang-seo muốn toàn đội giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ, đồng thời đạt được điểm rơi cao phong độ cao nhất để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Trung Quốc.

Những nội dung về kỹ chiến thuật cũng được rèn giũa ở từng chi tiết nhỏ, qua đó cố gắng có thể giảm thiểu những sai sót trong lối chơi của đội. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện, không có bất kỳ chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Hậu vệ Văn Thanh vẫn ổn dù mắc phải chấn thương ở buổi tập đầu tiên.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết, mặc dù phải đối diện với những đối thủ rất mạnh ở tầm châu lục nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt nhất.

Theo chia sẻ của Hồng Duy, sự chuẩn bị của đội tuyển cho trận đấu với Trung Quốc cũng không có nhiều khác biệt so với 2 trận đấu vừa qua, toàn đội vẫn cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất như yêu cầu của ban huấn luyện.

Về mục tiêu đặt ra trong trận đấu tới, Hồng Duy khẳng định: “Chúng tôi đã được ban huấn luyện phân tích về đối thủ Trung Quốc. Họ là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm và nỗ lực để giành chiến thắng về cho Việt Nam”.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên