Đội tuyển Việt Nam với mục tiêu 3 điểm đầu tiên

Cập nhật: 04-10-2021 | 10:15:16

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã đặt chân đến UAE được 4 ngày và đã quen dần với điều kiện thời tiết cũng như đồng hồ sinh học tại đây. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo chính là trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc, đối thủ mà chúng ta đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm đầu tiên trong hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF

Trong 3 buổi tập vừa qua, ngoài buổi đầu tiên HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thoải mái khi chỉ cho các cầu thủ vận động nhẹ nhằm lấy lại cân bằng sau chặng bay dài, ở hai buổi tập mới đây, khối lượng vận động cũng như cường độ và sự chính xác trong từng bài tập được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc yêu cầu khá cao. Đó cũng là nguyên nhân mà sự tập trung của từng tuyển thủ cũng được nâng lên. Không còn nhiều những nụ cười trêu đùa như trước, thay vào đó là không khí hối hả, tập trung tối đa cho trận cầu 3 điểm quan trọng trước Trung Quốc. Mỗi cầu thủ đều mong muốn trở thành một phần lịch sử khi lần đầu bóng đá nước nhà đi đến vòng loại cuối cùng của World Cup.

Một thông tin kém vui đến với thầy trò HLV Park Hang-seo khi đối đầu với Trung Quốc vào ngày 7-10 tới đây là theo quy định, Trung Quốc là chủ nhà của trận đấu này, nhưng trận đấu lại diễn ra trên sân trung lập nên họ sẽ không bán vé cho người hâm mộ vào xem. Ông Ding Yike, cán bộ truyền thông ĐT Trung Quốc, cho biết: “Tất cả trận đấu của ĐT Trung Quốc diễn ra ở địa điểm trung lập đều không đón khán giả. Vì vậy, trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ không bán vé”. Điều này khiến cho những Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại UAE sẽ không được xem Tiến Linh và đồng đội thi đấu vào tối ngày 7-10. Mất đi cầu thủ thứ 12 trên khán đài, đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ mất đi nguồn động viên cổ vũ tinh thần quan trọng. Nhưng những cổ động viên này sẽ đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-seo bằng nhiều cách khác nhau.

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trên sân phụ Sharjah trước khi bước vào làm quen với sân thi đấu chính thức vào đêm 6-10. Với sự tiến bộ trong thời gian qua khi chơi ngang ngửa với Saudi Arabia và Australia, những chàng trai “chiến binh sao vàng” đang được kỳ vọng sẽ có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại quan trọng này. Đó chính là món quà ý nghĩa mà thầy trò HLV Park Hang-seo dành tặng người dân Việt Nam đang gồng mình vượt qua dịch bệnh Covid-19 tại quê nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên