Đổi mới công tác tuyên truyền học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 12-06-2023 | 09:11:42

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW, ngày 18-5- 2021 của Bộ Chính trị, những năm qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các nội dung của kết luận. Trong đó, Đảng ủy tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên (CBĐV) và công nhân lao động (CNLĐ).

Việc triển khai, tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các tổ chức cơ sở Đảng và từng CBĐV, CNLĐ trong việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do vậy, để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã xây dựng và ban hành kế hoạch chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở, các đoàn thể xây dựng kế hoạch triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị hàng năm phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, nhằm bảo đảm việc học tập nghiêm túc, đầy đủ và chất lượng.

Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Thanh An phối hợp với Xã đoàn Thanh An tổ chức tuần sinh hoạt chính trị “Quà tháng 5 dâng Người”

Trong đó, Đảng ủy công ty chú trọng nâng cao chất lượng học tập và tuyên truyền các nội dung chuyên đề; đồng thời cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu học tập đến các cấp ủy cơ sở. Bên cạnh đó, cấp ủy Đảng thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đặc biệt, là đơn vị sản xuất, kinh doanh nên cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở chủ động sắp xếp thời gian và chia thành nhiều đợt học tập để vừa không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, vừa bảo đảm được số lượng CBĐV và CNLĐ tham gia học tập. Bên cạnh việc tổ chức học tập trung theo từng chuyên đề, hàng tháng, căn cứ vào tài liệu thông tin nội bộ; tài liệu Hỏi - Đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ cơ sở lựa chọn những nội dung phù hợp để triển khai trực tiếp cho CNLĐ; đồng thời cấp phát các loại báo và tạp chí đến các tổ sản xuất, trạm bảo vệ lô cho CNLĐ xem và nắm bắt thông tin. Chính từ sự quan tâm, theo dõi sâu sát việc triển khai học tập tại các đơn vị cơ sở, chất lượng các buổi triển khai học tập đạt kết quả cao; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sức lan tỏa.

Song song đó, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty cung cấp kịp thời các nội dung về học tập và làm theo Bác trong các bản tin do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn và phát hành để định hướng cho CBĐV; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty biên soạn tin bài gương người tốt - việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đăng tải trên các kênh thông tin tuyên truyền; đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm. Qua việc triển khai học tập và làm theo Bác và qua kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được nêu gương trên Bản tin Công đoàn Cao su Việt Nam, trang thông tin điện tử công ty, chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” phát trên Đài truyền thanh huyện Dầu Tiếng và các cơ quan báo chí khác. Từ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực được biểu dương, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhằm tạo sự lan tỏa, góp phần tích cực trong việc thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ công ty.

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn chú trọng nâng cao chất lượng học tập và tuyên truyền các nội dung chuyên đề học tập, làm theo Bác; đồng thời cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu học tập đến các cấp ủy cơ sở. Bên cạnh đó, cấp ủy Đảng thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên…

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên